Vừa qua, Sở Công Thương An Giang đã tổ chức đoàn khảo sát nhu cầu hỗ trợ của chính sách theo Quyết định 31/2011/QĐ-UBND và Quyết định 1996/QĐ-UBND tỉnh ngày 23/9/2013 về việc quy định tạm thời mở rộng đối tượng và tăng mức hỗ trợ cho các dự án đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm bổ sung cho Quyết định 31/2011/QĐ-UBND.


Các đối tượng được quan tâm hỗ trợ trong năm 2014 cụ thể như: Các cơ sở đầu tư máy móc thiết bị, dây chuyển sản xuất mới; sản xuất tạo ra sản phẩm mới; các cơ sở tham gia xúc tiến thương mại vào các hệ thống phân phối; Ngoài ra còn hỗ trợ các cơ sở chi phí thực hiện các thủ tục hợp quy của sản phẩm.

Đối với chính sách này sẽ thực hiện hỗ trợ cho cơ sở trong làng nghề 50% chi phí mua máy móc thiết bị. Các cơ sở ngoài làng nghề mà giải quyết từ 20-50 lao động trở lên, hỗ trợ 30% chi phí mua máy móc thiết bị.

Qua khảo sát đợt một ở các địa bàn huyện Thoại Sơn, Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Thành, Châu Phú, An Phú, Phú Tân Sở Công Thương đã ghi nhận và sẽ triển khai viết dự án hỗ trợ trong thời gian tới.

Từ kết quả giải ngân năm 2013 của chính sách này trên 1,7 tỷ đồng, năm nay Sở Công Thương An Giang triển khai sâu rộng chính sách này trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố với kinh phí được cấp trên 3 tỷ đồng. Thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng, thúc đẩy sản xuất sản phẩm có chất lượng, cải thiện thu nhập cho người lao động trong làng nghề và ngoài làng nghề.


Sở Công Thương Tỉnh An Giang