Tối ngày 29/8/2016, tại Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, Ban tổ chức Chương trình Lễ phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân – Nghệ nhân Ưu tú và Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 đã tổ chức Lễ bế mạc.

Lễ bế mạc có sự hiện diện của ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương, ông Nguyễn Như Chinh – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Công Thương; ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch hiệp hội Làng nghề Việt Nam; đại diện Lãnh đạo các đơn vị của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội; đại diện một số Sở Công Thương, tổ chức khuyến công, xúc tiến thương mại cùng các nghệ nhân, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hiệp hội ngành hàng thủ công mỹ nghệ tham gia triển lãm – hội chợ.


Thay mặt Ban tổ chức, Cục trưởng Ngô Quang Trung báo cáo tổng kết Chương trình Lễ phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân – Nghệ nhân Ưu tú và Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016. Theo đó, Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 diễn ra từ ngày 26/8 đến ngày 29/8/2016, với gần 200 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu của 17 nghệ nhân nhân dân và 104 nghệ nhân ưu tú; giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân, các làng nghề của 08 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, An Giang và các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tổ chức, cơ sở công nghiệp nông thôn trên cả nước. Triển lãm - Hội chợ đã thu hút được nhiều sự chú ý của khách tham quan.

 

Bộ Công Thương tặng bằng khen cho 61 tập thể và 50 cá nhân đã tích cực tham gia các hoạt động, đóng góp nhiều vào sự thành công của Chương trình

 

Lễ phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân – Nghệ nhân Ưu tú được tổ chức trang trọng, có sự tham dự của Lãnh đạo Nhà nước, Lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các địa phương; nhất là sự có mặt đầy đủ của các nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ được phong tặng lần này và các nghệ nhân được phong tặng năm 2010 và 2013.


Tại Lễ bế mạc, Bộ Công Thương tặng bằng khen cho 61 tập thể và 50 cá nhân đã tích cực tham gia các hoạt động, đóng góp nhiều vào sự thành công của Chương trình Lễ phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân - Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ và Triển lãm – Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016./.


TTTT.