Ngày 30 tháng 3 năm 2016, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan đến việc triển khai hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực năng lượng, cụ thể là về dự án điện khí hóa nông thôn, việc thành lập nhóm đối tác về năng lượng, và nhóm đối tác chính sách liên quan đến vấn đề hợp tác quốc gia về năng lượng tái tạo. Ông Bruno Angelet mong rằng sự hợp tác giữa Bộ Công Thương và EU thông qua Nhóm đối tác về phát triển năng lượng sẽ là diễn đàn hiệu quả để hai bên cùng trao đổi, đề xuất và triển khai các nội dung hợp tác về năng lượng.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cảm ơn, và hoan nghênh các ý kiến đề xuất của Đại sứ Bruno Angelet và cho biết Bộ Công Thương đánh giá cao sự hỗ trợ của EU đối với Việt Nam trong việc thực hiện dự án điện khí hóa nông thôn và sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục trao đổi, thống nhất với phía EU về các các chỉ số và mục tiêu cụ thể của dự án. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng ủng hộ đề xuất thành lập Nhóm đối tác về năng lượng và cho rằng đây sẽ là diễn đàn quan trọng để đưa ra các cơ chế, chính sách thúc đẩy mạnh mẽ hai chương trình năng lượng của Việt Nam, đó là phát triển năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng có hiệu quả. Thứ trưởng mong rằng với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương và EU, hai bên có thể thể xây dựng và phát triển diễn đàn thành một diễn đàn hàng năm quan trọng về chính sách phát triển năng lượng của Việt Nam với sự tham gia của các đối tác trên thế giới. 


moit.gov.vn