Ngày 09 tháng 6 năm 2010, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã có buổi gặp gỡ đoàn doanh nghiệp thuộc Hội đồng kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ do ông Alexander Feldman, Chủ tịch Hội đồng kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ làm trưởng đoàn.

Phái đoàn Hội đồng kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ gồm 52 thành viên đến từ 23 công ty của Hoa Kỳ. Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ASEAN Business Council - USABC) là tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho lợi ích của các doanh nghiệp Mỹ có trụ sở tại Washington, D.C.

Với hơn 100 tập đoàn thành viên, phần lớn trong số đó nằm trong danh sách 100 công ty hàng đầu Hoa Kỳ do Tạp chí Fortune bình chọn, Hội đồng đại diện cho các ngành kinh tế đa dạng, năng động và có ảnh hưởng nhất Hoa Kỳ. USABC có đại diện ở các nền kinh tế lớn trong ASEAN từ rất lâu, nhưng mới mở văn phòng tại Hà Nội vào tháng 11/2007. USABC luôn đi đầu trong các nỗ lực khai mở và thúc đẩy quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Tại buổi tiếp, các đại biểu đã tham gia thảo luận, trao đổi về các lĩnh vực kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam mà doanh nghiệp quan tâm. Hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện của Bộ Công Thương để đầu tư, phát triển kinh doanh ở Việt Nam. Hội đồng kinh doanh ASEAN - Hoa kỳ cho biết sẽ sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp của hai bên về các thông tin kinh tế hữu ích, các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cảm ơn chuyến thăm của đoàn Hội đồng kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ. Bộ trưởng chúc cho chuyến thăm của của đoàn tại thành phố Hồ Chí Minh tới đây sẽ thành công tốt đẹp.

 

Nguồn: moit.gov.vn