Hiện nay (ngày14/10/2016), công tác theo dõi tổng hợp cho thấy số lượng hồ sơ đề án Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các tổ chức dịch vụ khuyến công đã ký hợp đồng với Cục Cục Công nghiệp địa phương (CNĐP) triển khai và tạm ứng kinh phí còn chậm so với yêu cầu, kế hoạch đề ra, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện kế hoạch KCQG năm 2016.


Để đảm bảo tiến độ thực hiện các đề án khuyến công quốc gia (KCQG) năm 2016 và có cơ sở xây dựng trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch kinh phí khuyến KCQG năm 2017, Cục CNĐP đề nghị các Sở Công Thương đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:


1. Về tổ chức thực hiện nhiệm vụ kế hoạch KCQG năm 2016
- Đối với các đề án đã ký hợp đồng: Đề nghị Sở Công Thương quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, rà soát tiến độ, thời gian và khả năng triển khai thực hiện đề án, đôn đốc công tác tạm ứng và việc quản lý sử dụng kinh phí khuyến công quốc gia năm 2016 trên địa bàn; báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc về Cục CNĐP trước 30/10/2016 để tháo gỡ, xử lý
- Đối với các đề án chưa hoàn thiện để ký hợp đồng: Đến nay, còn một số đề án hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm trong nước năm 2016 (cụ thể các đơn vị: Hà Giang, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Bến Tre), đề nghị Sở Công Thương rà soát các nội dung và chỉ đạo đơn vị thực hiện đề án khẩn trương hoàn thiện hồ sơ gửi về Cục CNĐP để ký hợp đồng chậm nhất là ngày 05/11/2016 để ký hợp đồng theo quy định.
Các hồ sơ tài liệu gửi phải đúng, đủ như quy định và theo hướng dẫn của Cục CNĐP. Đến thời hạn nêu trên, nếu đơn vị thực hiện không gửi hồ sơ hoàn thiện đề ký hợp đồng, hoặc không đảm bảo đúng tiến độ, không đạt chất lượng và hiệu quả theo yêu cầu. Cục CNĐP sẽ trình Bộ Công Thương ngừng thực hiện đề án.


2. Về xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2017

Đến nay, vẫn còn một số địa phương chưa đăng ký xây dựng kế hoạch hoặc mới có biểu đăng ký kế hoạch năm 2017 nhưng chưa có đề án gửi kèm theo. Theo đó, đề nghị Sở Công Thương chỉ đạo Trung tâm khuyến công rà soát đề án đăng ký kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2017 đảm bảo có chất lượng và hiệu quả, các đơn vị gửi hồ sơ, tài liệu bổ sung đăng ký kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2017 gửi về Cục CNĐP, trước ngày 05 tháng 11 năm 2016 theo địa chỉ email như sau: Khu vực miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên: truongdm@moit.gov.vn; khu vực phía Nam: luanlv@moit.gov.vn; đối với đề án KCQG liên quan đến hỗ trợ CCN: hoant@moit.gov.vn


Trên đây là một số nội dung về việc đẩy nhanh thực hiện kế hoạch KCQG năm 2016 và xây dựng kế hoạch KCQG năm 2017. Cục CNĐP đề nghị các Sở Công Thương, các tổ chức dịch vụ khuyến công quan tâm thực hiện để hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ được giao./.
 


CỤC CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG