Ngày 02 tháng 4 năm 2019 tại thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam phối hợp với tỉnh Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức Diễn đàn kinh tế khu vực Duyên hải phía Bắc năm 2019 nhằm thực hiện chủ trương liên kết phát triển kinh tế vùng của Chính phủ cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế các tỉnh, thành phố thuộc khu vực duyên hải phía Bắc.

Tham dự diễn đàn có gần 800 đại biểu đến từ đại diện các bộ, ngành; đại diện Lãnh đạo, các doanh nghiệp của 5 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải phía Bắc (gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên) và các tổ chức quốc tế. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế vùng lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Duyên hải phía Bắc và tại Quảng Ninh; tiếp nối ngay sau sự kiện Lễ Công bố bảng xếp hàng chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) 2018 diễn ra tại Hà Nội vừa qua.

Diễn đàn được tổ chức nhằm tăng cường liên kết trong chiến lược phát triển kinh tế vùng và môi trường kinh doanh giữa các tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải phía Bắc. Đây sẽ là cơ hội để các địa phương giới thiệu chiến lược phát triển kinh tế, môi trường kinh doanh và định hướng thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp với mục tiêu phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Qua đó, sẽ tạo được một thế mạnh chung, điểm đột phá cho các tỉnh, thành phố thuộc khu vực duyên hải phía Bắc trong việc xây dựng chiến lược phát triển kinh tế vùng, thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào khu vực trong những năm tới.

Nguyễn Hương (TTCN-ARIT)