43 doanh nghiệp vinh dự mang Thương hiệu quốc gia có trách nhiệm lớn lao là quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.


Sáng 26/5, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã gặp mặt 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia 2010.


Chương trình thương hiệu quốc gia do Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia; đồng thời, bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.


Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong hai năm qua mặc dù chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính tín dụng cùng sự suy giảm kinh tế toàn cầu, nhưng nhiều doanh nghiệp đã vượt khó vươn lên, nỗ lực phấn đấu doanh thu năm sau cao hơn năm trước, nhiều doanh nghiệp đã khẳng định được vị thế khi đưa sản phẩm ra nước ngoài.


Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, qua các hình thức sinh động hoặc sinh hoạt câu lạc bộ để thường xuyên giúp đỡ nhau cùng phát triển. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu xây dựng chương trình truyền thông để giúp các doanh nghiệp xúc tiến các hoạt động quảng bá thương hiệu ra nước ngoài một cách có hiệu quả dưới nhiều hình thức.


Tại buổi gặp gỡ, đại diện các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ và ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đặc biệt là về vốn; tạo cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm ra nước ngoài, có các cơ chế, chính sách phù hợp để phát triển công nghiệp phụ trợ nhằm giảm nhập siêu...

Nguồn: Chinhphu.vn