Bộ Công Thương đang phối hợp với các cơ quan hữu quan lựa chọn các doanh nghiệp có thành tích xuất khẩu, có uy tín trong kinh doanh trong năm 2008 để công bố danh sách này trên website của Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại và các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Theo Vụ Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), việc làm này nhằm tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hơn nữa nhận thức về bảo vệ, xây dựng uy tín của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập, đồng thời tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh và uy tín của thương nhân Việt Nam với thương nhân nước ngoài, tạo điều kiện cho thương nhân nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến thương mại với doanh nghiệp Việt Nam.
 
 
        Theo Vụ Xuất nhập khẩu, hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân thế giới luôn có ý nghĩa quan trọng và thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới. Qua 4 năm triển khai thực hiện (2004-2007), chuyên mục “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) đã đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền quảng bá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam và được giới doanh nghiệp đánh giá cao góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp./.
        Uyên Hương