Ngày 12/12, tại tỉnh Tuyên Quang, IPC1 - Cục Công nghiệp địa phương phối hợp với Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Tuyên Quang, tổ chức Hội nghị “Giám đốc Trung tâm Khuyến công và cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ 3 năm 2015” nhằm đánh giá kết quả thực hiện hoạt động khuyến công của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2015 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện tốt năm 2016. Cục Trưởng Cục Công nghiệp địa phương Ngô Quang Trung; Giám đốc Sở Công thương Tuyên Quang Ma Văn Phấn và Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương Hoàng Chính Nghĩa chủ trì Hội thảo.


Theo báo cáo của hội nghị, tổng kế hoạch kinh phí khuyến công năm 2015 được duyệt của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là 114.132,20 triệu đồng, tăng 7,36% so với kế hoạch năm 2014 (106.312,10 triệu đồng). Trong đó: Kinh phí KCQG hỗ trợ là 49.756,90 triệu đồng, tăng 6,09% so với kế hoạch năm 2014 (46.900,51 triệu đồng), chiếm 48,72% tổng kinh phí KCQG năm 2015 và chiếm 43,6% kinh phí khuyến công toàn vùng. 

 

Năm 2015, được sự quan tâm của Bộ Công Thương và Cục CNĐP, Trung tâm Khuyến công 1 được giao nhiệm vụ thực hiện 58 đề án với 7 loại hình đề án, tổng kinh phí thực hiện là 15.403 triệu đồng cho các nhiệm vụ đề án như sau: Đào tạo, tập huấn; hỗ trợ các cơ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia Hội chợ ngoài nước; xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật; hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị; tổ chức Hội nghị, Hội thảo và cung cấp thông tin về chính sách phát triển công nghiệp.
 
Tại Hội nghị các đại biểu đại diện Trung tâm khuyến công phát biểu ý kiến tham luận đều khẳng định các chương trình khuyến công trên địa bàn trong thời gian qua thực sự rất cần thiết đối với doanh nghiệp, tạo ra những "cú hích" quan trọng, giúp doanh nghiệp thêm nguồn lực để phát triển. Các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận nhằm làm rõ những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước và tổ chức triển khai thực hiện làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động khuyến công thời gian qua. Các Giám đốc Trung tâm khuyến công cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác khuyến công tại địa phương và đưa ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh và tăng cường hiệu quả đối với hoạt động khuyến công trong các giai đoạn tiếp theo.
 
Lãnh đạo Cục Công nghiệp địa phương đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị, đồng thời hướng dẫn việc xây dựng kế hoạch và nội dung các đề án khuyến công cho phù hợp với tình hình thực tế của mỗi tỉnh, thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức, triển khai và quản lý hoạt động khuyến công đạt hiệu quả.

 

CỤC CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG (ARID)