Chiều ngày 15/04/2015, tại trụ sở 25 Ngô quyền – HN, Cục Công nghiệp địa phương phối hợp cùng Công ty CP ADPEX tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ xuất khẩu hàng hóa Côn Minh và Triển lãm Nam Á - Trung Quốc 2015 (SOUTH ASIA EXPO & KUNMING – FAIR).

Theo đó, từ ngày 12 đến 16-6, tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, sẽ diễn ra Hội chợ và triển lãm SOUTH ASIA EXPO và KUNMING FAIR, do Cục Công nghiệp Địa phương (Bộ Công Thương) và Công ty CP ADPEX tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự tại TP. Côn Minh, Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.


Năm nay SOUTH ASIA EXPO và KUNMING FAIR được mở 13 hall, mỗi hall 4,500 m2, với hơn 6.000 gian hàng, quy mô lớn gấp đôi so với những năm trước. Trong thời gian Hội chợ và Triển lãm diễn ra còn có các chuỗi Hội thảo, tọa đàm mang tầm chiến lược như: Hội đàm hợp tác toàn diện Nam Á – Trung Quốc, Hội thảo thương mại Trung Quốc – Đông Nam Á, Tọa đàm hướng kinh tế khối GMS và nhiều hoạt động đặc sắc khác.


Dự kiến sẽ có hơn 150 doanh nghiệp VN tham dự với quy mô 300 gian hàng với các mặt hàng tiêu biểu: Hải sản, gạo, cà phê, điều, giầy dép, nước hoa, thủ công mỹ nghệ… Với mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu với các mặt hàng gạo, hải sản, nông lâm sản… Ban tổ chức sẽ dành miễn phí cho một số các gian hàng cho các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu nhằm tiếp cận không chỉ với các doanh nghiệp, người tiêu dùng Trung quốc mà còn tìm kiếm cơ hội từ các doanh nghiệp Quốc tế tham dự tại đây.


CỤC CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG (ARID)