Tối ngày 01/9/2016 tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã diễn ra Lễ Khai mạc “Hội chợ Công nghiệp – Nông nghiệp – Thương mại khu vực đồng Bằng sông Hồng năm 2016”.


Tham dự Lễ khai mạc, về phía các cơ quan Trung ương có ông Hoàng Chính Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương, Bộ Công Thương; ông Trần Văn Khởi, Quyền Giám đốc Trung tâm khuyến nông quốc gia. Về phía tỉnh Nam định, có sự tham gia của ông Ngô Gia Tự, Ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Minh Văn, Giám đốc Sở Công Thương và bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


Hội chợ đã thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 120 đơn vị trong tỉnh Nam Định và các địa phương trong khu vực với hơn 300 gian hàng tiêu chuẩn nhằm triển lãm, giới thiệu những thành tựu phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của địa phương. Hội chợ lần này là dịp cho các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân cũng như khách tham quan tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm; quảng bá thương hiệu sản phẩm; mở rộng thị trường, thiết lập mối quan hệ sản xuất, kinh doanh, ký kết các hợp đồng kinh tế… Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động. Đây cũng là dịp thuận lợi để quý khách tham quan tìm hiểu những nét đặc trưng về truyền thống văn hoá và lịch sử của tỉnh Nam Định.

Đại diện Cục Công nghiệp địa phương, ông Hoàng Chính Nghĩa (giũa ảnh) Phó Cục trưởng tới dự Lễ khai mạc và cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ.

 


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngô Gia Tự nhận định việc tổ chức triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại đã đóng góp tích cực, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác đầu tư phát triển sản xuất trong thời kỳ hội nhập quốc tế cho khu vực.


Tiếp theo đó, ông Ngô Gia Tự đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cho việc tổ chức cũng như các Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các doanh nghiệp, hợp tác xã trong khu vực đã tham gia góp phần mang lại sự thành công cho Hội chợ. Hội chợ lần này sẽ góp phần tạo điều kiện tốt cho tỉnh Nam Định tiếp tục thúc đẩy phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, thương mại và du lịch; quảng bá, giới thiệu rộng rãi về tiềm năng thế mạnh của tỉnh Nam Định; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định cũng như trong phạm vi cả nước trong thời gian tới.

 

Thanh Mai (TTTT-ARID)