Ngày 24 tháng 10 năm 2015, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại vùng Đông Bắc năm 2015 đã diễn ra tại Trung tâm Hành chính Thành phố Tuyên Quang - Tỉnh Tuyên Quang. Nằm trong Chương trình khuyến công quốc gia năm 2015, Hội chợ do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Tuyên Quang chủ trì, Cục Công nghiệp địa phương và Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang phối hợp tổ chức. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ.


Tới dự Lễ khai mạc còn có ông  Trần Ngọc Thực - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; ông Ma Văn Phấn – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang, ông Phan Văn Bản - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương cùng đại diện Lãnh đạo các Sở Công Thương, các Trung tâm khuyến công của các tỉnh, thành phố trong khu vực.


 Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng: “Hội chợ  Công nghiệp - Thương mại vùng Đông Bắc năm 2015” tổ chức tại thành phố Tuyên Quang là dịp cho các doanh nghiệp trong nước, các tổ chức và cá nhân cũng như khách tham quan tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm; quảng bá thương hiệu sản phẩm; mở rộng thị trường, thiết lập mối quan hệ sản xuất, kinh doanh, ký kết các hợp đồng kinh tế. Hội chợ cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.


Hội chợ đã thu hút sự tham gia của 162 doanh nghiệp đến từ 28 tỉnh, thành vùng đông bắc với 370 gian hàng, giới thiệu những thành tựu phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của địa phương của các tỉnh, thành phố trong khu vực. Riêng tỉnh Tuyên Quang, có 7 huyện, thành phố tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm sản xuất tại địa phương với nhiều chủng loại, mẫu mã phong phú đa dạng như: sản phẩm của các doanh nghiệp chế biến nông, lâm sản, vật liệu xây dựng, may xuất khẩu; các cơ sở sản xuất công nghiệp và tiểu công nghiệp, làng nghề được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ từ chương trình khuyến công quốc gia và chương trình khuyến công địa phương. Hội chợ cũng là dịp thuận lợi để các du khách tìm hiểu những nét đặc trưng về truyền thống văn hoá và lịch sử của tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời, Hội chợ lần này sẽ góp phần tạo điều kiện tốt cho tỉnh Tuyên Quang quảng bá, giới thiệu rộng rãi về tiềm năng thế mạnh của Tỉnh; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và du lịch; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang, cũng như cả nước trong thời gian tới.



Thanh Mai (TTTT)