Sáng 17-10, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017 (HANOI GIFT SHOW 2017)

Tiếp nối kết quả đã đạt được của các kỳ hội chợ những năm trước, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017 đã khai mạc, tiếp tục thu hút, trưng bầy sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống với quy mô 650 gian hàng của khoảng 250 doanh nghiệp.


Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, hội chợ giới thiệu các sản phẩm có thiết kế mới do các chuyên gia nước ngoài thực hiện. Không gian trưng bày sẽ gồm một số gian hàng thiết kế, trang trí theo không gian mở, nhằm tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm giác thoải mái với khách tham quan.


Phát biểu chào mừng tại khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng nhấn mạnh: Để tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích làng nghề thủ công mỹ nghệ phát triển, Hà Nội cũng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp mang tính đột phá, chú trọng nhiều đến hỗ trợ các làng nghề trong đó có việc tổ chức thành công 6 kỳ Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội kể từ năm 2010. Hội chợ đã thu hút nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn tham gia; số lượng nhà nhập khẩu đến tham quan giao dịch, số biên bản ghi nhớ, thỏa thuận và giá trị xuất khẩu thông qua các hợp đồng ký kết đều ở mức khá. Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng TCMN Hà Nội đã tạo được lòng tin và chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội và cả nước.


Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp hàng TCMN có cơ hội trao đổi thông tin, thu thập nhu cầu khách hàng, nhu cầu thị trường nhất là thị trường quốc tế định hướng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
                                                                                        

TTTT