Sáng ngày 21/3/2023, tại thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp Hàng không 2023 (AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023). Hội chợ do Sở Công Thương thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Công ty Advanced Business Events (ABE), Pháp tổ chức. Ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công Thương địa phương đã tới dự và cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm.

Hội chợ nằm trong chuỗi 18 sự kiện toàn cầu năm 2023, nhằm phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững cao cấp lĩnh vực ngành công nghiệp hàng không trên thế giới. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với việc quảng bá, giới thiệu nhu cầu và môi trường đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hàng không tới hơn 160 đối tác trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ công nghiệp hàng không toàn cầu của công ty ABE. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hội chợ triển lãm sẽ là nơi quảng bá, giới thiệu nhu cầu, kết nối, giao thương cao cấp hơn 160 đối tác doanh nghiệp theo định dạng “B2B 1-1” nhằm phát triển ngành công nghiệp hàng không của Thành phố, đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại các ngành công nghiệp gắn với thực hiện chuyển đổi số, tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. 

Các đại biểu tham quan gian hàng của Sở Công Thương thành phố Hà Nội tham gia Hội chợ triển lãm

Tham dự với Hội chợ triển lãm quốc tế AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 còn có sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới và khoảng 50 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước: Pháp, Đức, Mỹ, Philippines, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…Với mong muốn tìm hiểu quy mô thị trường Việt Nam, từng bước chuyển dịch các nhà máy công nghiệp từ Trung Quốc, Ấn Độ sang Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cơ khí, dây chuyền sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghiệp hàng không. 

Sự kiện cũng là nơi hội tụ các chuyên gia, diễn giả uy tín, các lãnh đạo doanh nghiệp, các hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước, để giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới, phục vụ phát triển ngành công nghiệp hàng không.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm

Là đơn vị đồng tổ chức, ngài Stephane Castet – Chủ tịch Công ty ABE tin tưởng và hy vọng Việt Nam trở thành một trung tâm hàng không trong những năm tới, với sứ mệnh giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tại thị trường này trong hành trình phục hồi sau đại dịch. Mục tiêu trở thành nơi sản xuất, trao đổi kinh nghiệm, bảo trì và đào tạo trong ngành hàng không vũ trụ.

Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam trao đổi mục tiêu tăng trưởng xanh, bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus Việt Nam, Lào, Campuchia đã chủ động đưa ra các giải pháp để có thể đồng hành cùng với Chính phủ thông qua các hệ sinh thái. Tập đoàn Airbus đã tham gia vận động để khuyến khích các bên liên quan trong lĩnh vực hàng không của Việt Nam như các hãng hàng không, cơ quan quản lý sân bay, các công ty năng lượng nhằm thúc đẩy năng lượng xanh và sử dụng năng lượng bền vững trong tương lai.

Các đại biểu tham quan gian hàng của Airbus tham gia Hội chợ triển lãm

Hội chợ triển lãm với sự tham gia của hơn 120 gian hàng đến từ 10 quốc gia. Trong đó có khoảng 70 gian hàng trong nước trưng bày sản phẩm, công nghệ, giới thiệu năng lực sản xuất, hạ tầng kỹ thuật, logistic của doanh nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp trong toàn quốc trong lĩnh vực hàng không.

Với chủ đề chính là phát triển mạng lưới sản xuất  cao cấp, cung ứng và tiêu dùng bền vững trong lĩnh vực công nghiệp Hàng không năm 2023, các gian hàng trưng bày sẽ được phân chia theo từng lĩnh vực khác nhau, trong đó, nổi bật là 4 chủ đề chính: Sản xuất và chuỗi cung ứng; MRO & Dịch vụ hàng không; Quản lý và đào tạo; Cơ sở hạ tầng & dịch vụ sân bay/Trải nghiệm hành khách.

AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 hứa hẹn là môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững cao cấp lĩnh vực ngành công nghiệp hàng không, đáp ứng yêu cầu của Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hà Nội, từng bước kiến tạo môi trường phát triển mạng lưới bền vững cao cấp áp dụng công nghệ có hàm lượng tri thức cao, sản xuất sạch, vận chuyển sản phẩm bằng máy bay gắn với người tiêu dùng./.

 

ARIT