Khóa họp lần thứ I của Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam – Slovenia (UBLCP) về Hợp tác Kinh tế giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Slovenia tổ chức trong hai ngày 25 và 26 tháng 9 năm 2017 tại thủ đô Ljubljana, Slovenia đã thành công tốt đẹp.

Với tư cách là Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong UBLCP, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã dẫn đầu đoàn công tác liên ngành tham dự khoá họp này.

Khóa họp đầu tiên của UBLCP Việt Nam và Slovenia thể hiện quyết tâm cao của hai nước trong việc thúc đẩy hợp tác song phương và là một trong những bước đi cụ thể để hiện thực hóa những cam kết trong Hiệp định Hợp tác Kinh tế giữa Việt Nam và Slovenia, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EVFTA sắp ký chính thức sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực.

Tại kỳ họp thứ nhất UBLCP Việt Nam-Slovenia, các chuyên gia từ nhiều Bộ, ngành của hai nước đã trao đổi cởi mở với tinh thần hợp tác và xây dựng nhiều nội dung, cụ thể là hợp tác trong các lĩnh vực: ngoại giao, chính trị; kinh tế, thương mại, đầu tư; tài chính, thuế và hải quan; xây dựng; nông nghiệp; văn hóa, thể thao và du lịch; khoa học và công nghệ; thông tin và truyền thông; và lao động. Đây là tiền đề để hai bên triển khai thực hiện tốt những thỏa thuận hợp tác đã đạt được tại cuộc họp này. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các bên sẽ cần phải tiếp tục trao đổi, xây dụng nội dung thiết thực và cụ thể hơn nữa, đồng thời nỗ lực tìm kiếm các biện pháp nhằm tạo đột phá trong quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực khác.

Hai Bên đều cho rằng UBLCP là một kênh quan trọng để thảo luận các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, thúc đẩy hợp tác, góp phần đưa quan hệ giữa Việt Nam - Slovenia lên tầm cao mới.
 

 

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ