Ngày 16/5/2015, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (IPC 1), Cục Công nghiệp địa phương đã phối hợp với Công ty TNHH Cơ khí Quyết Tiến tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật “Sản xuất máy trộn đảo bê-tông liên hoàn” tại Nhà máy cơ khí số 2 của Công ty TNHH cơ khí Quyết Tiến, xã Hoành Sơn, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Tham dự Hội nghị có Ông Hoàng Chính Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục CNĐP, Bộ Công Thương; Ông Trần Thanh Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nam Định; Ông Nguyễn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy; Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc IPC 1 và các đối tác và khách hàng của Công ty TNHH cơ khí Quyết Tiến.


Dự án xây dựng Nhà máy cơ khí số 2 của Công ty TNHH Cơ khí Quyết Tiến có tổng mức đầu tư 39 tỷ đồng, kinh phí khuyến công quốc gia năm 2015 hỗ trợ 323,8 triệu đồng. Trong đó, thực hiện đầu tư các thiết bị máy móc mới phục vụ sản xuất như: Máy lốc tôn; máy ép thủy lực; hệ thống thiết bị nhà phun sơn, các loại máy móc thiết bị sản xuất cơ khí,… để sản xuất máy trộn đảo bê-tông liên hoàn và một số loại máy cho ngành nông nghiệp và ngành xây dựng; đồng thời nâng cao năng suất, chất lượng và giảm được giá thành sản phẩm.


Máy trộn đảo bê tông liên hoàn của Công ty TNHH Cơ khí Quyết Tiến có giá thành thấp, gọn nhẹ dễ sử dụng và vệ sinh sau mỗi ca làm việc; ít hư hỏng, dễ sửa chữa. Bên cạnh đó, các sản phẩm máy trộn đảo bê-tông đều đa dạng về mẫu mã và có tính thẩm mỹ, chất lượng cao do đó khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường là rất lớn.


Mô hình “Sản xuất máy trộn đảo bê-tông liên hoàn” là mô hình tiên tiến, sản xuất ra các sản phẩm mới trên địa bàn huyện Giao Thủy. Thông qua Hội nghị Mô hình này nhằm mục đích nhân rộng ra các doanh nghiệp cơ khí khác trên địa bàn tỉnh Nam Định cũng như các địa phương lân cận, để đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển của ngành công nghiệp cơ khí.


Theo ông Lê Huy Điệp, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Quyết Tiến, với sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Công Thương, Cục CNĐP, Sở Công Thương, tỉnh Nam Định, mặc dù mức hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia không nhiều để Công ty thực hiện Dự án, nhưng đã thực sự có ý nghĩa lớn; thể hiện sự quan tâm đối với sự phát triển công nghiệp địa phương, khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư để phát triển sản xuất, tạo ra những sản phẩm mới có chất lượng ngày càng cao, giá thành hạ, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.


                                                                                   Lê Hồng Phú (TTTT-ARID)