Tiền thân của doanh nghiệp là một xưởng sản xuất cơ khí nhỏ, sản phẩm chủ yếu là sửa chữa và sản xuất một số máy móc công cụ đơn giản theo yêu cầu của khách hàng. Song, đó cũng là dấu ấn của sự khởi đầu cho những khát vọng lớn mà bước đột phá chính là phát triển thành Công ty TNHH Cơ khí Đình Mộc kể từ tháng 4/2015, do cựu quân nhân Đinh Xuân Mộc làm Giám đốc.


Được chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ, cùng sự quan tâm khích lệ, động viên của bạn bè, người thân, anh Đinh Xuân Mộc đã quyết định xây dựng nhà máy sản xuất cơ khí quy mô lớn, với máy móc thiết bị đồng bộ hiện đại, trên diện tích 6.000 m2, tổng vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng, tại Khu công nghiệp Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định). Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các loại máy phục vụ nông nghiệp, máy xây dựng, máy chế biến lâm sản.


Từ khi thành lập, Công ty  đã xác định cho mình một hướng phát triển với việc lựa chọn sản phẩm khác biệt với các sản phẩm đang có ở làng nghề. Theo đó, Công ty tập trung tìm hiểu tính năng tác dụng của từng loại máy, so sánh cải tiến chỉnh sửa cho phù hợp nhu cầu của khách hàng. Từ đó sản phẩm của Công ty xuất xưởng ngày một tăng, doanh nghiệp ngày càng mở rộng quy mô sản xuất đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho khách hàng.


Theo Giám đốc Đinh Xuân Mộc, trong xu thế hội nhập và cạnh tranh quyết liệt như hiện nay, để đi đến thành công, điều cần có trước tiên là chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, Công ty luôn nỗ lực đào tạo một đội ngũ kỹ thuật giỏi, khuyến khích người lao động phải tích cực, học hỏi áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, cải tiến mẫu mã cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu của khách hàng. Đầu tư hợp lý, phát triển vững chắc đã tạo đà để doanh nghiệp luôn tăng trưởng ổn định và trở thành nhân tố quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, vừa qua sản phẩm máy phay mộng đa năng 5 động cơ của Công ty được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia 2015.


Chị Mai Thị Nhung - Phó giám đốc Công ty cho biết, hiện nay, Công ty đang cung ứng cho thị trường 43 loại sản phẩm máy móc, thiết bị như máy cưa, máy bào, máy cuốn đa năng, máy phay trục đứng đa năng…, hình thức, mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp với người tiêu dùng.


Nói về định hướng phát triển, Lãnh đạo Công ty cho biết, đơn vị phấn đấu đạt doanh thu hàng năm trên 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên tham gia và làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị chất độc da cam, khuyến học, khuyến tài…


Do những thành tích đạt được, Công ty đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý: Siêu cúp thương hiệu mạnh bền vững; Huy chương Vàng và Chứng nhận Chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn; Giải cầu Vàng chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn; Thương hiệu Việt uy tín; Cúp vàng TECHMART Việt Nam ASEAN + 3…


Với cương vị Giám đốc Công ty, anh Đinh Xuân Mộc luôn quan tâm coi trọng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thường xuyên áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, đưa doanh nghiệp trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong nước về nghiên cứu, thiết kế, chế tạo; lắp đặt thành công nhiều loại máy móc phục vụ chế biến lâm sản, xây dựng và nông nghiệp. Đơn vị từng bước khẳng định hướng đi của một doanh nghiệp đa năng, đa ngành và phát triển bền vững.


CTV