SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TIÊU BIỂU
Để mang lại hiệu quả tích cực hơn cho doanh nghiệp (DN) lĩnh vực sản xuất đồ nội thất, với sự hỗ trợ từ nguồn khuyến công quốc gia năm 2018, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp 1 (IPC1) phối hợp với Trung tâm Khuyến công & XTTM Ninh Bình và Công ty TNHH công nghiệp và dịch vụ Bình Minh tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất đồ nội thất từ hạt nhựa.

Ngày nay, nguồn gỗ tự nhiên đang ngày càng cạn kiệt, để thay thế và đáp ứng nhu cầu sử dụng vật liệu trong trang trí nội thất, tấm nhựa nội thất ra đời, với nhiều chủng loại phong phú, màu sắc đa dạng, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Đặc biệt, tấm nhựa có đặc tính cơ lý ưu việt là không cong vênh, co ngót nên hiện nay thường được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất hiện đại.


Sau quá trình tìm hiểu và khảo sát tại Công ty TNHH công nghiệp và dịch vụ Bình Minh, IPC1 thấy đây là đơn vị có đủ điều kiện, đúng đối tượng để thực hiện đề án khuyến công quốc gia. Theo đó, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật (TDKT) để giới thiệu, nhân rộng mô hình sản xuất các sản phẩm mới trên địa bàn thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.


Đề án “Xây dựng mô hình TDKT sản xuất đồ nội thất từ hạt nhựa” kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 500 triệu đồng được triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư của dự án khoảng 11 tỷ đồng, tại Khu công nghiệp Phúc Sơn; công suất khoảng 800 tấn sản phẩm/năm. Tạo công ăn việc làm cho khoảng 70 lao động với mức thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng.


Đầu tháng 6 vừa qua, IPC1 phối hợp với Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại Ninh Bình tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình TDKT tại Công ty nhựa Bình Minh. Hội nghị đã giới thiệu quy trình công nghệ sản xuất từ hạt nhựa, với dây chuyền máy móc thiết bị tiên tiến đã sản xuất ra sản phẩm đảm bảo về tiêu chuẩn, chất lượng, chủng loại, mẫu mã hàng hóa. Các sản phẩm được ứng dụng trong các công trình dân dụng và công nghiệp, không thấm nước, độ cứng cao, không cong vênh dễ lắp đặt, dễ thi công và đa dạng mẫu mã, đồng thời thân thiện với môi trường.


Theo bà Trịnh Thị Sâm - Phó Giám đốc Công ty TNHH công nghiệp và dịch vụ Bình Minh: Mô hình TDKT của Công ty là cơ sở điển hình, khuyến khích các đơn vị khác đầu tư máy móc thiết bị hiện đại sản xuất ra các sản phẩm mới có chất lượng, cung cấp đa dạng sản phẩm cho thị trường, phục vụ nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Mô hình TDKT sản xuất đồ nội thất từ hạt nhựa triển khai thực hiện có hiệu quả sẽ nhân rộng ra trên địa bàn trong và ngoài Tỉnh. Hiệu quả của Đề án đã mang lại và giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển do mở rộng được sản xuất, tăng đóng góp nộp thuế cho Nhà nước.


Sau khi tổ chức Hội nghị, IPC1 phối hợp với Công ty TNHH công nghiệp và dịch vụ Bình Minh tiến hành nghiệm thu cơ sở trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, trình Lãnh đạo Sở Công Thương Ninh Bình ký biên bản nghiệm thu cơ sở.


Việc thực hiện xây dựng mô hình TDKT sản xuất đồ nội thất từ hạt nhựa cho thấy đề án có tính khả thi cao, tạo nhiều việc làm cho người lao động có thu nhập cao và ổn định trong giai đoạn nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Mặt khác sẽ tạo cơ sở vững chắc cho Công ty Bình Minh phát triển, khuyến khích các doanh nghiệp khác trên địa bàn sản xuất sản phẩm mới có chất lượng cao; nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm. Ngoài việc phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động ở nông thôn còn khuyến khích ngành sản xuất nhựa của tỉnh Ninh Bình ngày càng phát triển.


TBT