Là cơ quan được giao chức năng quản lý Nhà nước về hội nhập kinh tế quốc tế, trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực triển khai cũng như phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt công tác tuyên truyền đến từng đối tượng đặc biệt là doanh nghiệp và Hiệp hội. Qua các chương trình này, người dân, doanh nghiệp, Hiệp hội đã có thêm những kiến thức cơ bản, từ đó đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình.


Để giúp quý vị có cái nhìn rõ nét hơn về công tác này, chương trình MOIT kết nối số 11 do Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương thực hiện với chủ đề: “Tăng cường tuyên truyền hội nhập kinh tế quốc tế cho doanh nghiệp, Hiệp hội” đã mời đến trường quay ông Trịnh Minh Anh, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Bộ Công Thương để cùng trao đổi.

Trao đổi trong Chương trình, ông Trịnh Minh Anh cho biết, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn nội dung các cam kết trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, Bộ Công Thương đã sử dụng nhiều hình thức như hội nghị, hội thảo, ban hành hàng trăm bộ tài liệu, giảng trực tuyến, tổ chức buổi hội thảo chuyên sâu mang đến cái nhìn chi tiết, cụ thể hơn cho doanh nghiệp.


Trước ý kiến cho rằng vẫn còn nhiều doanh nghiệp thờ ơ, thậm chí không biết về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Bộ Công Thương cho rằng điều này hoàn toàn dễ hiểu. Lấy dẫn chứng về vấn đề này, ông Trịnh Minh Anh chia sẻ, ở Mỹ hoặc Pháp, có những doanh nghiệp chỉ tham gia vào một chuỗi sản xuất, chính vì vậy, họ tham gia đến đâu biết đến đó, hoặc có những doanh nghiệp chỉ làm những công đoạn xa hoặc không trực tiếp xuất khẩu hàng đi, hoặc nhập khẩu hàng về thì họ sẽ không cần biết rõ về hội nhập kinh tế quốc tế như một số doanh nghiệp trực tiếp tham gia vào quá trình này.


Mọi ý kiến đóng góp cho Chương trình, mời quý vị gửi về theo địa chỉ email: bbt@moit.gov.vn 
 


nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương