Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Thông báo số 5414/VPCP-TCCV ngày 18 tháng 7 năm 2014 của Văn phòng Chính phủ) và kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải (tại Thông báo số 279/TB-VPCP ngày 22 tháng 7 năm 2014), Bộ Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành tổng kết, đánh giá 5 năm thực hiện Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg ngày 19 tháng 8 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp (CCN) và đề xuất việc sửa đổi, bổ sung trong Quý I năm 2015.


Để công tác tổng kết, đánh giá đạt chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tổng kết, đánh giá 5 năm thực hiện Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg trên địa bàn với các nội dung sau:


1. Về nội dung tổng kết, đánh giá: Việc tổng kết, đánh giá được thực hiện từ cấp huyện có quy hoạch CCN đến các Sở, ngành chức năng quản lý liên quan đến CCN. Nội dung tập trung vào: đánh giá việc tổ chức thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách của Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg; hiệu quả đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các CCN; cơ chế phối hợp giữa các cơ quan nhà nước ở địa phương trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN, đầu tư dự án trong CCN; đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, quy định hoặc nâng lên thành Nghị định của Chính phủ về quản lý CCN để nâng cao hiệu quả công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng CCN trong thời gian tới.


2. Về cách thức thực hiện tổng kết, đánh giá:
- UBND cấp tỉnh chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và UBND cấp huyện có CCN tiến hành tổng kết, đánh giá thực trạng, kết quả, bất cập và đề xuất điều chỉnh, bổ sung các quy định, cơ chế liên quan đến quản lý CCN do cơ quan, đơn vị mình đang tổ chức thực hiện.
- Sở Công Thương đầu mối tổng hợp báo cáo của các Sở, ngành và UBND cấp huyện có CCN; xây dựng dự thảo Báo cáo của UBND cấp tỉnh về việc tổng kết, đánh giá 5 năm thực hiện Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg trên địa bàn (như Đề cương và các phụ lục kèm theo); đối với những địa phương có điều kiện thì có thể tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các Sở, ngành, đơn vị liên quan và một số doanh nghiệp đầu tư kết cấu hạ tầng CCN, doanh nghiệp đầu tư trong CCN trên địa bàn góp ý đối với dự thảo Báo cáo. Trên cơ sở đó, Sở Công Thương hoàn thiện Báo cáo của UBND cấp tỉnh về việc tổng kết, đánh giá 5 năm thực hiện Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn, trình UBND cấp tỉnh xem xét phê duyệt.


3. Thời gian hoàn thành và gửi Báo cáo tổng kết, đánh giá 5 năm thực hiện Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ của các tỉnh/thành phố về Bộ Công Thương trước ngày 30/11/2014 để kịp tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Công Thương đề nghị Quý Ủy ban phối hợp thực hiện./.
 

Địa chỉ gửi báo cáo: Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương), 25 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Để thuận lợi cho việc tổng hợp, đề nghị gửi kèm bản mềm theo địa chỉ email: thinhnv@moit.gov.vn.

Chi tiết liên hệ: Ông. Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng phòng Quản lý Cụm công nghiệp, Cục Công nghiệp địa phương.

Quý cơ quan, đơn vị có thể tải bản mềm Đề cương báo cáo và các Phụ lục kèm theo tại đây.

 

 

CỤC CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG (ARID)