Lễ trao giải cho các doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc năm 2009. Vừa qua, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ phối hợp với Bộ Công Thương, đã long trọng trao giải cho 28 doanh nghiệp xuẩt khẩu xuất sắc trong năm 2009.


Đây là những doanh nghiệp được lựa chọn trong tổng số gần 1.000 doanh nghiệp đề nghị. Thứ trưởng thường Trực Bộ Công Thương- Lê Danh Vĩnh đã tới dự và trao giải. Tiêu chí để trao giải cho các doanh nghiệp lần này là: kim ngạch xuất khẩu, tỷ lệ tăng trưởng, thị trường xuất khẩu, mức thu nhập bình quân và đặc biệt là tiêu chí tăng trưởng giá trị gia tăng cho sản phẩm.


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh- Chủ tịch Hội đồng Cạnh tranh của Việt Nam- khẳng định: “Trong quá trình chuyển sang nền kinh tế thị trường, xuất khẩu là một động lực quan trọng để nền kinh tế phát triển. Trong suốt 25 năm qua, mỗi năm kim ngạch xuất khẩu của nước ta tăng trưởng hơn 20%. Hiện nay, một số mặt hàng của Việt Nam có thứ hạng cao trên thị trường thế giới như hạt tiêu đen, hạt điều, gạo, cà phê, cao sư thiên nhiên, dệt may… để có được những thành công này, có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp xuất khẩu.”

Tại buổi lễ, 6 nhà lãnh đạo xuất sắc cũng được vinh danh là lãnh đạo doanh nghiệp thành công.
 

Thúy Hà, Công Thương điện tử