Thực hiện Quyết định số 931/QĐ-UBND ngày 30/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc cho phép đoàn cán bộ và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đi khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại tại Đài Loan (Trung Quốc);

Mới đây, từ ngày 16/6 đến ngày 22/6/2019 Sở Công thương Yên Bái tổ chức đoàn cán bộ quản lý và lãnh đạo các doanh nghiệp của tỉnh đi khảo sát tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại tại Đài Loan (Trung Quốc). Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Quân – Phó giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn cùng 21 thành viên. Đoàn đã đến làm việc, gặp gỡ, kết nối giao thương với tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp tại các thành phố: Cao Hùng; Đài Nam; Đài Trung và thành phố Đài Bắc – Đài Loan (Trung Quốc).

Đoàn thăm và làm việc với Thương vụ Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc. Đại diện Thương vụ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc - Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã trao đổi thông tin với doanh nghiệp về đất nước, con người Đài Loan, những sản phẩm của doanh nghiệp Yên Bái có khả năng xuất khẩu sang Đài Loan và những điều cần biết khi giao dịch thương mại với các đối tác Đài Loan (thủ tục xuất nhập khẩu; cơ chế chính sách mậu dịch giữa hai nước; yêu cầu về chất lượng sản phẩm khi xuất khẩu sang Đài Loan …).

Tại các buổi Hội thảo, kết nối giao thương tại Cao Hùng; Đài Nam; Đài Trung và Đài Bắc đoàn Yên Bái đã chiếu video giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của tỉnh Yên Bái, tiếp theo đó các doanh nghiệp hai bên đã trao đổi trực tiếp giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp, các nhu cầu xuất khẩu cũng như nhập khẩu sản phẩm của cả hai bên. Tại đây, các doanh nghiệp Yên Bái đã được gặp gỡ với các doanh nghiệp liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp đi kết nối giao thương; tham quan các máy móc, dây truyền thiết bị chế biến nông lâm sản, khoáng sản hiện đại của Đài Loan. Bước đầu đã có những kết quả kết nối: Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã tìm hiểu và tìm kiếm được đối tác cung cấp hệ thống lọc nước phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp; Công ty cổ phần Yên Thành đã được Công ty Qian Zhao Hong Trading Co.,LTD quan tâm và mời đại diện Công ty cổ phần Yên Thành đến tham quan cơ sở vật chất của đơn vị để tiến tới ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm gỗ ván ép của công ty; Công ty Cổ phần lâm nông sản thực phẩm Yên Bái, trực tiếp đến làm việc với 02 doanh nghiệp (Công ty hữu hạn khoa học kỹ thuật Kim Tài Thần và Công ty TNHH Jin TairUan Tarng Co.,LTD) để trao đổi, tham quan dây chuyền cắt và in ấn giấy vàng mã; học tập kinh nghiệm sản xuất; quyết định phương án đầu tư thêm thiết bị đổi mới sản xuất nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Sở Công Thương tỉnh Yên Bái