Page 129 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 129

năm
                                                                                                                                          MỘT CHẶNG ĐƯỜNG


                Gần  hai  thập  kỷ  qua,  các  cơ           CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG
                quan  truyền  thông  đã  nỗ  lực
                đồng hành, góp sức lan toả, tăng            GÓP PHẦN LAN TỎA

                tính  nhận  diện  cho  công  tác
                khuyến công.                                CHÍNH SÁCH KHUYẾN CÔNG


              Đa dạng các hình thức tuyên truyền                                                                                          Bùi Việt Nga
                                                                                                                                     Báo Công Thương
              Trên cơ sở phối hợp và thống nhất nội dung
              tuyên truyền, các cơ quan truyền thông đã cử                                                thông tin liên quan đến khuyến công như: Thị
              phóng viên chuyên trách về lĩnh vực khuyến                                                  trường, giá cả nguyên liệu, sản phẩm trong và
              công, xây dựng nội dung triển khai theo tiến                                                ngoài nước; phổ biến kiến thức, giới thiệu quy
              độ; tham gia các hoạt động sự kiện liên quan                                                trình,  kỹ  thuật  sản  xuất  các  sản  phẩm  công
              đến khuyến công, tìm hiểu và đi thực tế viết                                                nghiệp nông thôn... Các tin, bài đăng tải đều
              bài; tìm hiểu và phản ảnh về các mô hình hỗ                                                 được chọn lọc có chất lượng tốt, đa dạng và tính
              trợ tại địa phương.                                                                         truyền thông cao.

              Chỉ tính riêng trong năm 2022, trên các ấn                                                  Đặc  biệt  trong  năm  vừa  qua,  để  tạo  điểm
              phẩm của Báo Công Thương đã đăng tải 224                                                    nhấn về tuyên truyền các hoạt động Khuyến
              bài viết, 156 tin, 252 ảnh. Quý I/2023, một   Đồng chí Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công Thương   công quốc gia, các cơ quan truyền thông đã
                                                            địa phương trả lời phỏng vấn Báo Công Thương
              số  lượng  lớn  tin,  bài  trong  lĩnh  vực  khuyến                                         phối hợp với Cục Công Thương địa phương xây
              công cũng đã được đăng tải. Nội dung chủ                                                    dựng và thực hiện các số chuyên đề. Số lượng
              yếu tuyên truyền về đường lối chủ trương của   quả đạt được của Chương trình Khuyến công    tin bài dày dặn, nội dung chọn lọc, chuyên đề
              Đảng và Nhà nước về khuyến khích phát triển   quốc gia.                                     đã truyền tải đa dạng thông tin, phân tích sâu
              công nghiệp nông thôn; phổ biến các chính     Tuyên truyền cho các sản phẩm hàng hóa của    các khía cạnh, điểm mạnh yếu và hiệu quả đạt
              sách khuyến công; phản ánh những kết quả      các cơ sở CNNT, kết quả nổi bật của hoạt động   được của công tác khuyến công thời gian qua.
              đạt  được  của  kế  hoạch  khuyến  công  trong   khuyến công tại các địa phương, các tổ chức, cá   Từ đó, lan toả mạnh mẽ hơn nữa ảnh hưởng
              năm và những năm qua, đặc biệt nêu bật kết    nhân điển hình trong hoạt động khuyến công;   của chính sách khuyến công, tạo nên sự gắn


                                                                                                                                                  125
   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134