Page 150 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 150
CỤC CÔNG THƯƠNG ĐỊA PHƯƠNG
xuất, phát triển sản phẩm, tạo ra sản phẩm có
năng lực cạnh tranh trên thị trường, tiến tới
đẩy mạnh sản xuất sản phẩm xuất khẩu.
Qua 17 năm đi vào hoạt động, Trung tâm
Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công
nghiệp đã thực hiện tốt vai trò khuyến công
của mình. Hoạt động khuyến công góp phần
quan trọng trong việc khuyến khích thúc đẩy
công nghiệp nông thôn, chuyển dịch cơ cấu
kinh tế nông thôn theo hướng công nghiệp
hoá, hiện đại hoá, tạo việc làm cho lao động
địa phương, thông qua việc triển khai thực
hiện 280 đề án (50 đề án khuyến công quốc
gia và 230 đề án khuyến công địa phương) với
tổng kinh phí 54,4 tỷ đồng (quốc gia 24,9 tỷ
đồng, địa phương 29,5 tỷ đồng). Đồng thời,
thu hút được nguồn đầu tư tăng thêm của các
cơ sở công nghiệp nông thôn khoảng 1.243,5 Tham quan mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất sản phẩm hạt điều theo công nghệ mới tại Công ty TNHH MTV
tỷ đồng. Sản xuất Thương mại Đức Thịnh
Bên cạnh đó, Trung tâm Khuyến công và Tư
vấn Phát triển Công nghiệp tham mưu UBND QUA HOẠT ĐỘNG KHUYẾN CÔNG, CÁC CƠ SỞ CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TRÊN
tỉnh tổ chức được 06 kỳ bình chọn sản phẩm ĐỊA BÀN TỈNH ĐÃ KHÔNG NGỪNG LỚN MẠNH, TỰ KHẲNG ĐỊNH MÌNH, SẢN PHẨM
công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh với SẢN XUẤT RA NGÀY CÀNG NHIỀU, ĐA DẠNG, CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐƯỢC NÂNG
108 lượt sản phẩm được bình chọn; tổ chức CAO GẮN VỚI NHÃN HIỆU, THƯƠNG HIỆU HÀNG HÓA, SẢN PHẨM CÓ GIÁ CẢ CẠNH
và hỗ trợ các cơ sở CNNT tham gia 05 kỳ bình TRANH, ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA THỊ TRƯỜNG, TỪNG BƯỚC THAM GIA HOẠT ĐỘNG
chọn sản phẩm tiêu biểu cấp khu vực và 04 kỳ XUẤT KHẨU.
bình chọn cấp quốc gia (có 47 lượt sản phẩm
146