Page 101 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 101
năm
MỘT CHẶNG ĐƯỜNG
quả chương trình nông thôn mới và lộ trình cấp thông tin chuyên sâu về thị trường trong hàng hoá có hiệu quả. Triển khai kịp thời
hội nhập kinh tế quốc tế. Qua đó, góp phần nước và quốc tế… các quy định điều kiện xuất khẩu hàng nông
tác động thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Tăng cường đẩy mạnh quá trình liên kết hoạt sản sang thị trường nước ngoài, đặc biệt các
tạo việc làm và tăng thu nhập, góp phần xóa động thương mại với các tỉnh, thành trong quốc gia đã ký kết Hiệp định Thương mại tự
đói giảm nghèo cho lao động nông thôn, đảm cả nước, hướng vào việc cung ứng và tiêu do Việt Nam - EU. Hỗ trợ các cơ sở CNNT
bảo an sinh xã hội. Công tác đào tạo nghề, thụ hàng hoá đặc sản và có lợi thế phát triển đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng chủ lực, thế
du nhập nghề mới cho lao động nông thôn của tỉnh để hình thành hệ thống phân phối mạnh của tỉnh.
từng bước gắn kết các doanh nghiệp; các mô
hình trình diễn kỹ thuật, ứng dụng chuyển
giao công nghệ được chú trọng và duy trì phát
triển đã tiết kiệm chi phí đầu tư, nâng cao hiệu TÌNH HÌNH THẾ GIỚI SẼ CÒN DIỄN BIẾN PHỨC TẠP, CÒN TIỀM ẨN NHIỀU RỦI RO VÀ
quả sản xuất và nhân rộng mô hình, hạn chế
ô nhiễm môi trường. Khuyến công đã hỗ trợ THÁCH THỨC. TRONG NƯỚC, THẾ VÀ LỰC ĐANG TỪNG BƯỚC ĐƯỢC NÂNG LÊN; VIỆC
tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, THAM GIA VÀO CÁC HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO SONG PHƯƠNG VÀ ĐA PHƯƠNG
tham quan học tập, khảo sát và tạo điều kiện SẼ MỞ RA THỜI CƠ, THUẬN LỢI MỚI, SONG QUẢNG NINH CŨNG PHẢI TIẾP TỤC ĐỐI
để các cơ sở liên doanh, liên kết, hợp tác kinh MẶT VỚI CÁC NGUY CƠ VÀ THÁCH THỨC KHÔNG NHỎ. TRONG ĐÓ YÊU CẦU, TỐC ĐỘ
tế, tham gia các hiệp hội ngành nghề. TĂNG TRƯỞNG TỔNG SẢN PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN (GRDP) BÌNH QUÂN GIAI ĐOẠN 2021
Bên cạnh đó, là nâng cao hiệu quả hoạt động - 2025 ĐẠT KHOẢNG 10%/NĂM, GẮN VỚI BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, THÍCH ỨNG VỚI BIẾN
xúc tiến thương mại, đa dạng các hoạt động, ĐỔI KHÍ HẬU; CHÚ TRỌNG PHÁT TRIỂN NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ BIẾN, GIA TĂNG
có trọng tâm trọng điểm, thông qua liên kết TỶ LỆ XUẤT KHẨU SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP, LIÊN KẾT VỚI NGÀNH NÔNG NGHIỆP
tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công KHAI THÁC, SỬ DỤNG TRIỆT ĐỂ VÀ CÓ HIỆU QUẢ NGUỒN NGUYÊN LIỆU TỪ NÔNG
nghiệp nông thôn; tổ chức, giới thiệu và làm NGHIỆP; PHÁT TRIỂN NGÀNH NĂNG LƯỢNG SẠCH GÓP PHẦN TĂNG TRƯỞNG CÔNG
đầu mối cho các cơ sở CNNT tham gia các
diễn đàn, hội thảo, khảo sát thị trường, hội NGHIỆP VÀ KINH TẾ TỈNH QUẢNG NINH NÓI RIÊNG VÀ CỦA CẢ NƯỚC NÓI CHUNG. SỞ
chợ triển lãm trong và ngoài nước nhằm mở CÔNG THƯƠNG QUẢNG NINH QUYẾT TÂM KHẮC PHỤC NHỮNG KHÓ KHĂN, ĐOÀN
rộng thị trường; hoàn thiện và phát triển hệ KẾT, SÁNG TẠO, HOÀN THÀNH TỐT VAI TRÒ CỦA NGÀNH TRONG PHÁT TRIỂN CÔNG
thống thông tin thị trường, ứng dụng công NGHIỆP, THƯƠNG MẠI ĐỊA PHƯƠNG.
nghệ thông tin trong việc thu thập và cung
97