Page 105 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 105

năm
                                                                                                                                          MỘT CHẶNG ĐƯỜNG
 NGÀNH CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ  hoạt động quảng bá, kết nối hàng Việt theo
              Cuộc  Vận  động  “Người  Việt  Nam  ưu  tiên
 CHỦ ĐỘNG ĐỔI MỚI - VỮNG VÀNG PHÁT TRIỂN  dùng hàng Việt Nam”.


              Đẩy  mạnh  phát  triển  thị  trường  ngoài  nước
              thông qua hoạt động kết nối giữa các cơ quan
              của  Bộ  Công  Thương,  hệ  thống  thương  vụ
              Việt Nam ở nước ngoài với các địa phương,
              hiệp hội, doanh nghiệp và các bộ, ngành liên
              quan... qua đó, kịp thời cập nhật cho doanh
              nghiệp về thông tin, nhu cầu, cũng như các
              quy định mới của thị trường. Đẩy mạnh hoạt
              động thương mại điện tử. Thúc đẩy phát triển
              dịch vụ logistics, qua đó giảm chi phí, nâng
              cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất
              khẩu của Việt Nam.
                                                            Hội nghị trực tuyến khối công thương địa phương về các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh và xuất,
              Nhìn lại chặng đường phát triển đến nay kinh   nhập khẩu năm 2022, tại điểm cầu thành phố Cần Thơ
              tế thành phố nói chung và các chỉ tiêu của    có giá trị gia tăng, có lợi thế cạnh tranh, ứng   với  109  chợ  truyền  thống,  03  siêu  thị,  02
              ngành Công Thương nói riêng, đã ghi nhận      dụng  sản  xuất  sạch  hơn;  công  tác  khuyến   trung tâm thương mại và 142 cửa hàng tiện
              nhiều kết quả đáng kể trong việc ưu tiên quy   công góp phần giá trị sản xuất công nghiệp   ích với tổng vốn đầu tư ước trên 3.197 tỉ đồng
              hoạch 06 cụm công nghiệp phát triển nổi bật   liên tục có sự gia tăng. Chỉ số phát triển sản   từ nguồn vốn doanh nghiệp, góp phần duy trì
              như: hạ tầng cụm công nghiệp, cơ cấu công     xuất công nghiệp (IIP) giai đoạn 2016-2020:   tổng mức hàng hóa bán lẻ trên địa bàn luôn
              nghiệp chuyển dịch đúng hướng với cơ cấu      duy trì mức tăng bình quân 7,25%/năm.        đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
              kinh tế năm 2022: Khu vực nông, lâm nghiệp
              và thủy sản chiếm tỷ trọng 9,59%; khu vực     Hoạt  động  thương  mại  có  bước  phát  triển   Bên cạnh những thành tựu của ngành cũng
              công nghiệp và xây dựng chiếm 30,48%; khu     mạnh, hàng hóa lưu thông thông suốt, nguồn   còn những tồn tại, hạn chế: Doanh nghiệp chủ
              vực  dịch  vụ  chiếm  52,97%;  thuế  sản  phẩm   hàng dồi dào, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sản   yếu là vừa và nhỏ, nguồn vốn ít, khả năng tiếp
              trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 6,95%, sản phẩm    xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân   cận  vốn  hạn  chế;  Công  nghệ  lạc  hậu,  chưa



                                                                                                                                                  101
   100   101   102   103   104   105   106   107   108   109   110