Page 105 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 105
năm
MỘT CHẶNG ĐƯỜNG
NGÀNH CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ hoạt động quảng bá, kết nối hàng Việt theo
Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên
CHỦ ĐỘNG ĐỔI MỚI - VỮNG VÀNG PHÁT TRIỂN dùng hàng Việt Nam”.
Đẩy mạnh phát triển thị trường ngoài nước
thông qua hoạt động kết nối giữa các cơ quan
của Bộ Công Thương, hệ thống thương vụ
Việt Nam ở nước ngoài với các địa phương,
hiệp hội, doanh nghiệp và các bộ, ngành liên
quan... qua đó, kịp thời cập nhật cho doanh
nghiệp về thông tin, nhu cầu, cũng như các
quy định mới của thị trường. Đẩy mạnh hoạt
động thương mại điện tử. Thúc đẩy phát triển
dịch vụ logistics, qua đó giảm chi phí, nâng
cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất
khẩu của Việt Nam.
Hội nghị trực tuyến khối công thương địa phương về các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh và xuất,
Nhìn lại chặng đường phát triển đến nay kinh nhập khẩu năm 2022, tại điểm cầu thành phố Cần Thơ
tế thành phố nói chung và các chỉ tiêu của có giá trị gia tăng, có lợi thế cạnh tranh, ứng với 109 chợ truyền thống, 03 siêu thị, 02
ngành Công Thương nói riêng, đã ghi nhận dụng sản xuất sạch hơn; công tác khuyến trung tâm thương mại và 142 cửa hàng tiện
nhiều kết quả đáng kể trong việc ưu tiên quy công góp phần giá trị sản xuất công nghiệp ích với tổng vốn đầu tư ước trên 3.197 tỉ đồng
hoạch 06 cụm công nghiệp phát triển nổi bật liên tục có sự gia tăng. Chỉ số phát triển sản từ nguồn vốn doanh nghiệp, góp phần duy trì
như: hạ tầng cụm công nghiệp, cơ cấu công xuất công nghiệp (IIP) giai đoạn 2016-2020: tổng mức hàng hóa bán lẻ trên địa bàn luôn
nghiệp chuyển dịch đúng hướng với cơ cấu duy trì mức tăng bình quân 7,25%/năm. đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
kinh tế năm 2022: Khu vực nông, lâm nghiệp
và thủy sản chiếm tỷ trọng 9,59%; khu vực Hoạt động thương mại có bước phát triển Bên cạnh những thành tựu của ngành cũng
công nghiệp và xây dựng chiếm 30,48%; khu mạnh, hàng hóa lưu thông thông suốt, nguồn còn những tồn tại, hạn chế: Doanh nghiệp chủ
vực dịch vụ chiếm 52,97%; thuế sản phẩm hàng dồi dào, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sản yếu là vừa và nhỏ, nguồn vốn ít, khả năng tiếp
trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 6,95%, sản phẩm xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân cận vốn hạn chế; Công nghệ lạc hậu, chưa
101