Page 114 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 114
CỤC CÔNG THƯƠNG ĐỊA PHƯƠNG
các phòng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản Hoạt động khuyến công ngày càng đa dạng, các mục tiêu cụ thể nhằm tạo động lực cho
phẩm; hỗ trợ tư vấn, trợ giúp cho 24 cơ sở nhiều nội dung mới được triển khai thực hiện, phát triển công nghiệp nông thôn trong giai
CNNT tổ chức đánh giá hiện trạng và đưa ra phù hợp với nhu cầu của các cơ sở CNNT. Quy đoạn mới: huy động và sử dụng có hiệu quả
một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực sản mô, chất lượng đề án khuyến công từng bước mọi nguồn lực, thúc đẩy phát triển sản xuất
xuất, phát triển thị trường, tư vấn thiết kế mẫu được nâng cao; công tác tổ chức thực hiện, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; khuyến
mã, bao bì sản phẩm. Hỗ trợ tổ chức 02 hội quản lý đề án của các đơn vị/tổ chức dịch vụ khích chuyển giao, ứng dụng khoa học công
nghị về hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn khuyến công và các đơn vị, cơ sở CNNT trực nghệ, sản xuất sạch hơn nhằm nâng cao hiệu
ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi tiếp thực hiện đề án khuyến công ngày càng quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên
số; hỗ trợ ứng dụng giải pháp truy xuất nguồn tốt hơn. liệu, nhiên liệu, vật liệu, bảo vệ môi trường
gốc cho 20 cơ sở công nghiệp nông thôn; xây và sức khỏe con người, hướng đến mục tiêu
dựng được 10 bộ nhận diện thương hiệu trực Phấn đấu thực hiện đạt và vượt một số tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; thúc
tuyến cho các cơ sở công nghiệp nông thôn; mục tiêu đẩy hoạt động kết nối giao thương các sản
hỗ trợ lập quy hoạch chi tiết cho 06 cụm CN- Phát triển công nghiệp nông thôn nhằm phẩm CNNT và hình thành các sản phẩm,
TTCN tại các địa bàn khó khăn để thu hút đầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực nông nhóm sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đáp
tư, di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm trong thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại; ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường
các làng nghề. xuất khẩu; tăng tỷ trọng chế biến sâu, chế
tạo điều kiện cho các cơ sở CNNT thuận lợi biến tinh trong các sản phẩm công nghiệp
Bên cạnh đó, chương trình khuyến công hỗ trong tiếp cận các cơ hội phát triển, nâng cao chế biến nông lâm thủy sản, gia tăng giá trị
trợ xây dựng chương trình truyền hình về năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh, và nâng hàm lượng công nghệ cao trong
khuyến công, công thương địa phương phát thực hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công
sóng trên các kênh của Đài Truyền hình Việt tế quốc tế, góp phần xây dựng nông thôn nghiệp. Dưới tác động của cách mạng công
Nam; hỗ trợ các báo, tạp chí, xuất bản bản tin mới là mục tiêu lâu dài và nhất quán được nghiệp lần thứ 4, chuyển đổi số đang là xu
khuyến công,… nhằm tuyên truyền, quảng bá Cục Công Thương địa phương triển khai hướng tất yếu. Do đó, Chương trình khuyến
về hoạt động khuyến công, thúc đẩy thu hút thực hiện và tiếp tục đẩy mạnh thông qua công quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, cũng
đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp địa phương; công tác khuyến công. Giai đoạn 2021 - sẽ tập trung tạo điều kiện cho các cơ sở công
tạo cầu nối cho việc tiêu thụ sản phẩm và 2025, hoạt động khuyến công tiếp tục thực nghiệp nông thôn thuận lợi trong tiếp cận
cung cấp sản phẩm CNNT ra thị trường trong hiện theo Quyết định số 1881/QĐ-TTg ngày các cơ hội phát triển kinh tế số, nâng cao
và ngoài nước... 20/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ với năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh
110