Page 82 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 82

CỤC CÔNG THƯƠNG ĐỊA PHƯƠNG


            biến các sản phẩm nông - lâm - ngư nghiệp,    và thực hiện Nghị quyết; xây dựng các chuyên   - Về phát triển thương mại, dịch vụ hỗ trợ,
            các  kho  bảo  quản  sản  phẩm  nông  -  lâm  -   mục liên quan trên các báo và phương tiện   phục vụ phát triển khu vực nông nghiệp, nông
            ngư  nghiệp.  Bộ  Công  Thương  đã  ban  hành   truyền thông khác; thường xuyên phổ biến,   dân, nông thôn. Phát triển nhanh và nâng cao
            Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và   tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết trên các   chất lượng các loại dịch vụ phục vụ sản xuất,
            hải đảo giai đoạn 2013-2020; Kế hoạch thực    phương tiện thông tin tuyên truyền của Bộ và   đời sống của dân cư nông thôn
            hiện  Chương  trình  mục  tiêu  cấp  điện  nông   các Sở Công Thương như Báo Công Thương,
            thôn,  miền  núi  và  hải  đảo  giai  đoạn  2016-  Bản  tin  khuyến  công,  Bản  tin  công  thương,   Bộ Công Thương quan tâm tới việc ổn định,
            2020… Đồng thời xác định khuyến khích phát    trang thông tin điện tử về công nghiệp nông   phát triển thị trường trong nước, theo đó phối
            triển  công  nghiệp  cơ  khí,  hoá  chất  và  công   thôn của các địa phương.               hợp chặt chẽ với các địa phương: Xây dựng,
            nghệ sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp                                                  triển  khai  chương  trình  bình  ổn  thị  trường,
            và chế biến nông, lâm, thuỷ sản.              Một số kết quả nổi bật                        giá  cả,  góp  phần  tiêu  thụ  nông  sản  với  giá
                                                                                                        ổn định cho nông dân; Tổ chức các Hội nghị
            - Công tác phối hợp với các Bộ, ngành: Bộ     - Về thực hiện tái cơ cấu xây dựng nền nông
            Công  Thương  đã  phối  hợp  với  Bộ  Nông    nghiệp  toàn  diện  theo  hướng  hiện  đại;   kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm gắn kết
            nghiệp  và  Phát  triển  nông  thôn,  các  Bộ,   phát  triển  mạnh  công  nghiệp  và  dịch  vụ  ở                         với địa phương trên cả nước để trao đổi, tìm
            ngành, địa phương tích cực triển khai thực    nông thôn                                     giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ
            hiện các nhiệm vụ được Chính phủ giao hỗ                                                    trong  nước;  Đẩy  mạnh  thực  hiện  Cuộc  vận
            trợ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông    Một trong những nội dung về xây dựng nền      động  “Người  Việt  Nam  ưu  tiên  dùng  hàng
            thôn thông qua khuyến khích doanh nghiệp      nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại     Việt Nam”, trong đó có các hoạt động hỗ trợ
            đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; khuyến     là vấn đề xây dựng và phát triển công nghiệp   tiêu thụ nông sản.
            khích  phát  triển  hợp  tác  liên  kết  sản  xuất   nông thôn. Bộ Công Thương giao các cơ quan   - Về phát triển thị trường xuất khẩu nông sản
            gắn  với  tiêu  thụ  nông  sản,  xây  dựng  cánh   chức năng trực thuộc hướng dẫn, giúp đỡ các
            đồng lớn; hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong                  Sở Công Thương xây dựng, triển khai đồng   phù hợp với luật pháp quốc tế
            nông nghiệp...                                bộ các quy hoạch cấp tỉnh. Đồng thời, thường   Kim ngạch xuất khẩu bình quân nhóm nông

            - Công tác thông tin tuyên truyền: Cục Công   xuyên rà soát các bất cập trong quá trình triển   sản  đạt  20,8  tỷ  USD/năm  với  tốc  độ  tăng
            Thương địa phương đã phối hợp với các cơ      khai để có những điều chỉnh phù hợp so với    trưởng đạt 8,8%/năm, trong đó các mặt hàng
            quan thông tin, truyền thông, đài, báo ở Trung   tình hình thực tế để hỗ trợ phát triển doanh   chủ lực đều có tăng trưởng tích cực như rau
            ương và địa phương xây dựng được 203.511      nghiệp công nghiệp chế tạo máy móc, thiết     quả  đạt  32,2%/năm,  tiêu  đạt  22,6%/năm,
            chương trình truyền hình, chương trình truyền   bị, vật tư, nguyên liệu... phục vụ nông nghiệp,   điều  đạt  16,5%/năm,  cà  phê  đạt  10,3%/
            thanh để tuyên truyền phổ biến về nội dung    công nghiệp hóa chất phục vụ nông thôn.       năm… Về thị trường, nếu như năm 2011, Việt


             78
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87