Page 82 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 82
CỤC CÔNG THƯƠNG ĐỊA PHƯƠNG
biến các sản phẩm nông - lâm - ngư nghiệp, và thực hiện Nghị quyết; xây dựng các chuyên - Về phát triển thương mại, dịch vụ hỗ trợ,
các kho bảo quản sản phẩm nông - lâm - mục liên quan trên các báo và phương tiện phục vụ phát triển khu vực nông nghiệp, nông
ngư nghiệp. Bộ Công Thương đã ban hành truyền thông khác; thường xuyên phổ biến, dân, nông thôn. Phát triển nhanh và nâng cao
Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết trên các chất lượng các loại dịch vụ phục vụ sản xuất,
hải đảo giai đoạn 2013-2020; Kế hoạch thực phương tiện thông tin tuyên truyền của Bộ và đời sống của dân cư nông thôn
hiện Chương trình mục tiêu cấp điện nông các Sở Công Thương như Báo Công Thương,
thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2016- Bản tin khuyến công, Bản tin công thương, Bộ Công Thương quan tâm tới việc ổn định,
2020… Đồng thời xác định khuyến khích phát trang thông tin điện tử về công nghiệp nông phát triển thị trường trong nước, theo đó phối
triển công nghiệp cơ khí, hoá chất và công thôn của các địa phương. hợp chặt chẽ với các địa phương: Xây dựng,
nghệ sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp triển khai chương trình bình ổn thị trường,
và chế biến nông, lâm, thuỷ sản. Một số kết quả nổi bật giá cả, góp phần tiêu thụ nông sản với giá
ổn định cho nông dân; Tổ chức các Hội nghị
- Công tác phối hợp với các Bộ, ngành: Bộ - Về thực hiện tái cơ cấu xây dựng nền nông
Công Thương đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại; kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm gắn kết
nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ, phát triển mạnh công nghiệp và dịch vụ ở với địa phương trên cả nước để trao đổi, tìm
ngành, địa phương tích cực triển khai thực nông thôn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ
hiện các nhiệm vụ được Chính phủ giao hỗ trong nước; Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận
trợ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông Một trong những nội dung về xây dựng nền động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
thôn thông qua khuyến khích doanh nghiệp nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại Việt Nam”, trong đó có các hoạt động hỗ trợ
đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; khuyến là vấn đề xây dựng và phát triển công nghiệp tiêu thụ nông sản.
khích phát triển hợp tác liên kết sản xuất nông thôn. Bộ Công Thương giao các cơ quan - Về phát triển thị trường xuất khẩu nông sản
gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh chức năng trực thuộc hướng dẫn, giúp đỡ các
đồng lớn; hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong Sở Công Thương xây dựng, triển khai đồng phù hợp với luật pháp quốc tế
nông nghiệp... bộ các quy hoạch cấp tỉnh. Đồng thời, thường Kim ngạch xuất khẩu bình quân nhóm nông
- Công tác thông tin tuyên truyền: Cục Công xuyên rà soát các bất cập trong quá trình triển sản đạt 20,8 tỷ USD/năm với tốc độ tăng
Thương địa phương đã phối hợp với các cơ khai để có những điều chỉnh phù hợp so với trưởng đạt 8,8%/năm, trong đó các mặt hàng
quan thông tin, truyền thông, đài, báo ở Trung tình hình thực tế để hỗ trợ phát triển doanh chủ lực đều có tăng trưởng tích cực như rau
ương và địa phương xây dựng được 203.511 nghiệp công nghiệp chế tạo máy móc, thiết quả đạt 32,2%/năm, tiêu đạt 22,6%/năm,
chương trình truyền hình, chương trình truyền bị, vật tư, nguyên liệu... phục vụ nông nghiệp, điều đạt 16,5%/năm, cà phê đạt 10,3%/
thanh để tuyên truyền phổ biến về nội dung công nghiệp hóa chất phục vụ nông thôn. năm… Về thị trường, nếu như năm 2011, Việt
78