Page 87 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 87
năm
MỘT CHẶNG ĐƯỜNG
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào - Nghiên cứu, đề xuất, ban hành các cơ chế,
thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông chính sách khuyến khích liên kết trong sản
thôn mới”. Chỉ đạo, tập trung hoàn thành xuất, chế biến, mở rộng thị trường tiêu thụ
các tiêu chí, nội dung ngành Công Thương sản phẩm ở trong nước và xuất khẩu.
được phân công theo dõi, thực hiện trong
chương trình xây dựng nông thôn mới.
- Khuyến khích sản xuất sạch hơn tại các cơ
sở sản xuất công nghiệp nhằm nâng cao
- Tận dụng kịp thời những thời cơ của cuộc hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên;
Cách mạng công nghiệp 4.0 để tập trung kiểm soát vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm;
hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu khoa học,
hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công tác bảo vệ môi trường tại các cụm công
công nghệ cao; hỗ trợ xây dựng chợ thương nghiệp, làng nghề tiểu thủ công nghiệp.
mại điện tử nông sản quốc gia để tập trung
thúc đẩy giao dịch hàng nông sản. CÁC NHIỆM VỤ - Tiếp tục đẩy mạnh đàm phán, mở rộng
VÀ GIẢI PHÁP
- Đẩy mạnh phát triển các ngành công TRONG THỜI GIAN TỚI thị trường tiêu thụ nông sản của Việt Nam.
nghiệp, dịch vụ, các hình thức tổ chức sản Phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển
xuất có hiệu quả ở nông thôn. Đẩy mạnh nông thôn và các Bộ, ngành liên quan để
chuyển dịch lao động nông thôn và di dời đề xuất các cơ chế chính sách, giải pháp
các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm trong khu phù hợp để định hướng sản xuất, tổ chức
dân cư. Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn sản xuất các mặt hàng nông sản có lợi thế
nhân lực lao động nông thôn, tăng cường cạnh tranh; triển khai các thỏa thuận về
công tác đào tạo nghề gắn với việc làm cho hợp tác thúc đẩy thương mại nông, lâm,
lao động nông thôn. thủy sản với các nước.
- Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến
công, phát triển cụm công nghiệp; thực hiện - Tích cực xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an
Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn sinh xã hội nông thôn, nhất là ở các vùng sâu,
với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
dùng hàng Việt Nam”.
83