Page 84 - Cục Công Thương Địa Phương: 20 năm - Một chặng đường
P. 84
CỤC CÔNG THƯƠNG ĐỊA PHƯƠNG
phương khu vực đồng bằng và trung du Bắc
bộ, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam
Trung bộ.
- Về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng
thương mại đồng bộ, hiện đại
Phát triển các mô hình kinh tế tiêu dùng mới
như kinh tế chia sẻ, kinh tế đêm, kinh tế du
lịch, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế
số, thương mại điện tử... Bên cạnh đó, xây
dựng và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng
thương mại trong nước đồng bộ, hiện đại.
Thực hiện chuyển dịch mạnh mẽ hệ thống
phân phối sang các loại hình phân phối hiện
đại, ưu tiên hiện đại hóa hệ thống phân phối
ở vùng nông thôn, miền núi; phát triển và
đa dạng hóa các trung tâm tiêu dùng của cả
nước theo vùng và địa bàn, gắn phát triển các
trung tâm mua sắm với các trung tâm du lịch, khích các thành phần kinh tế đầu tư phát Một số nội dung chính của hoạt động khuyến
các địa bàn tập trung sản xuất công nghiệp
và dịch vụ; ưu tiên phát triển thị trường vùng triển công nghiệp chế biến tinh, chế biến sâu công đã được triển khai như: Tổ chức đào tạo
nông thôn, miền núi. gắn với vùng nguyên liệu và thị trường, đẩy nghề, truyền nghề, nâng cao tay nghề với tỷ
mạnh sản xuất tiểu thủ công nghiệp, triển lệ lao động có việc làm sau đào tạo trung bình
- Về xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã khai chương trình bảo tồn và phát triển làng đạt trên 90%; đào tạo về khởi sự và nâng cao
hội nông thôn, nhất là ở các vùng sâu, vùng nghề, phát triển ngành nghề truyền thống, năng lực quản lý cho cán bộ quản lý tại các
xa, vùng đồng bào dân tộc qua hoạt động làng nghề và những ngành nghề mới thu hút cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT); hỗ trợ
khuyến công, phát triển cụm công nghiệp
lao động khu vực nông nghiệp, nông thôn... xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển
Thông qua triển khai chính sách khuyến công, đã góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên
phát triển cụm công nghiệp nhằm khuyến sinh xã hội nông thôn. tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất
80