Hàng ngàn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các đơn vị đến từ 20 các tỉnh, thành phố phía Nam và nhiều địa phương ở khu vực phía Bắc, miền Trung - Tây Nguyên đã mang đến Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam được tổ chức tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang những sản phẩm đặc sắc, chất lượng; tạo ra những cơ hội kết nối giao thương, mở rộng sản xuất kinh doanh; đồng thời phản ánh những thành tựu công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ở các địa phương trong và ngoài khu vực.

Tối ngày 10/10, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, UBND thành phố Phú Quốc hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024.

Dự khai mạc Hội chợ triển lãm có Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị thuộc thành phố; đại diện Sở Công Thương 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, một số Sở Công Thương địa phương khu vực miền Trung, miền Nam; cùng đại diện các cơ sở công nghiệp nông thôn.

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024

Phát biểu khai mạc Hội chợ triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh, Hội chợ là sự kiện quan trọng của Chương trình khuyến công Quốc gia năm 2024, đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm đơn vị với sự tham gia tích cực của các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực, giới thiệu các thành tựu phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp khu vực phía Nam. Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm; mở rộng thị trường và tìm hiểu truyền thống văn hoá lịch sử của các tỉnh phía Nam và đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa cho biết, cùng với sự hỗ trợ tích cực của ngành Công Thương, Hội chợ triển lãm tạo cơ hội quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn cho các doanh nghiệp, làng nghề, góp phần thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm, phát triển công nghiệp, thương mại ở các địa phương. Hội chợ triển lãm kỳ vọng tạo cơ hội cho các địa phương tăng cường liên kết, bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội để các địa phương trưng bày giới thiệu tiến bộ khoa học kỹ thuật và thành tựu phát triển của các tỉnh, thành phố.

Tại buổi khai mạc, Ban tổ chức đã vinh danh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực cho 108 sản phẩm, bộ sản phẩm trong tổng số 189 sản phẩm, bộ sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn

Các đơn vị có sản phẩm được trao Chứng nhận đã được Ban tổ chức lựa chọn kỹ lưỡng từ các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh, đáp ứng được các tiêu chí của chương trình; có chất lượng tốt, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.


Các đại biểu tham quan khu trưng bày các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024

QLKC

Tin đã đăng