Nằm trong chuỗi sự kiện của ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024, từ ngày 16 - 19/5/2024, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia - Số 01 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc – Hà Nội năm 2024.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024 do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội phối hợp chỉ đạo thực hiện nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, văn hóa du lịch của thành phố Hà Nội với các tỉnh trong cả nước, đồng thời là cầu nối giúp các địa phương, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ diễn ra từ ngày 16/5 đến ngày 19/5/2024 có quy mô 250 gian hàng, với sự tham gia của trên 40 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm tham gia hội chợ triển lãm bao gồm: Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong và ngoài khu vực; sản phẩm công nghiệp nông thôn, tiểu thủ công nghiệp, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải, công nghiệp chế biến, chế tạo, tư liệu sản xuất; hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, thiết bị máy móc, điện tử và công nghệ thông tin, dịch vụ tài chính, ngân hàng... Các sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho các doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất và kết nối tiêu thụ.

Ảnh: Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội chợ.

Đây là cơ hội để các địa phương tăng cường liên kết tỉnh, liên kết vùng; góp phần thúc đẩy công nghiệp, thương mại và du lịch của Hà Nội cũng như khu vực phía Bắc bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Đồng thời, cũng là dịp để các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp nông thôn trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật, quảng bá các mặt hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Trong khuôn khổ của Hội chợ cũng diễn ra Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận cho 126 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc – Hà Nội, năm 2024 là sự kiện quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024 và nằm trong chuỗi hoạt động ngành Công Thương cấp khu vực năm 2024. Với việc hỗ trợ tích cực của ngành Công thương cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia Hội chợ; sự nỗ lực của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mang đến hội chợ các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thế mạnh của các địa phương, mong muốn tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các làng nghề thủ công truyền thống, cũng như các nghệ nhân làng nghề tiếp tục đưa các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn.

 QLKC