Ngày 20 tháng 6 năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định ký Quyết định số 19/2024/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định (gọi tắt là Quy chế), có hiệu lực thi hành từ ngày 05/7/2023.

Quy chế quy định Sở Công Thương là cơ quan đầu mối quản lý nhà nước đối với công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm phối hợp, tham gia ý kiến, góp ý các cơ chế, chính sách về cụm công nghiệp; tổ chức thực hiện pháp luật, chính sách về cụm công nghiệp theo thẩm quyền. Việc quản lý, phát triển đối với cụm công nghiệp thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan có liên quan; không chồng chéo nhiệm vụ, không làm giảm vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền của các cơ quan; đảm bảo kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả.

Thông qua việc ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế, tỉnh Nam Định đã phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến lĩnh vực cụm công nghiệp, từng bước cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết các thủ tục hành chính thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn Tỉnh.

Chi tiết xem tại đây/.

Anh Tuấn-CCN

Tin đã đăng