Chiều ngày 03/7/15, Bộ Công Thương chính thức công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày hôm nay đến hết ngày 03/10/2015.


Nằm trong khuôn khổ dề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam giai đoạn 2014-2020” Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sau rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam. Đồng thời tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế -  xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dưng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.


Chương trình cũng sẽ góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng nhằm nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt so với hàng hóa nhập khẩu cùng loại; kết nối các nhóm nhu cầu nội địa, làm cơ sở để triển khai chuỗi tuần nhận diện hàng Việt hàng năm tại các địa phương trên cả nước.


Các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh bao gồm nhiều nội dung phong phú như: Hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt ngày 27/9/2015 qua các tuyến phố lớn và tập trung tại Hội chợ - triển lãm; Hội chợ - Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt – Tự hào Hàng Việt Nam” diễn ra từ ngày 27 tháng 9 đến ngày 02 tháng 10 tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 300 gian hàng/1 địa điểm đến từ gần 20 ngành hàng; Hội nghị kêt nối cung cầu tại Thành phố Đà Nẵng. Cuối cùng là lễ tổng kết các hoạt động trong chương trình  truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 ngày 03/10/2015.


                                                                                            Phòng TTTT- ARID