Chương trình sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình trên kênh VTV3 tại khung giờ từ 6.30 đến 6.45 sáng hàng ngày từ ngày 20 tháng 12 năm 2010. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đã tham dự và chủ trì cuộc họp báo.
"Sức sống Việt" là chương trình được Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần IBGroup Việt Nam với sự đồng hành của Ngân hàng Cổ phần Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) phối hợp thực hiện. Chương trình được thực hiện với mục tiêu truyền tải thông điệp của Đảng và Nhà nước kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt, đồng thời là kênh truyền thông kết nối các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng trên toàn quốc.
Với tiêu chí thực tiễn, cung cấp thông tin dầy đủ, khách quan và theo sát thị trường nhất, "Sức sống Việt" có nội dung tách biệt cho từng số phát sóng, mỗi số đề cập tới một lĩnh vực sản xuất hàng hóa hay dịch vụ khác nhau và có bố cục 3 phần:
Phần mở đầu, dành cho tiếng nói của người tiêu dùng và công chúng về hàng Việt. Đây là điểm nổi bật tạo ra giá trị lớn nhất cho Chương trình. Công chúng và người tiêu dùng thực sự có dịp để nói lên quan điểm của mình thông qua những phóng sự và phỏng vấn ngắn tại thực địa và trường quay. Mọi suy nghĩ của công chúng sẽ được thể hiện đầy đủ và thực tiễn nhất bao gồm những vấn đề được tất cả xã hội quan tâm như công chúng suy nghĩ gì về hàng Việt, tại sao chúng ta chưa thực sự gần gũi hàng Việt, công chúng muốn gì ở hàng Việt, và cuối cùng là chia sẻ những kinh nghiệm dùng hàng Việt.
Phần tiếp theo, dành cho doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ và sản phẩm. "Sức sống Việt" sẽ cùng đồng hành với khán giả khám phá một thương hiệu Việt từ những gì đơn giản nhất của một dây chuyền sản xuất, các quy trình để tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ, đến yếu tố thương hiệu, các đóng góp cho cộng đồng và các cam kết của doanh nghiệp vì một môi trường hàng Việt đang trên con đường xây dựng hình ảnh và tạo uy tín sức manh ngay trên sân nhà của mình.
Phần kết với mục tiêu dành cho doanh nghiệp lên tiếng với khách hàng và công chúng của mình. Đây là phần cung cấp thông tin về thị trường trong nước hoặc nước ngoài liên quan trực tiếp tới sản phẩm hoặc dịch vụ giới thiệu trong Chương trình.
"Sức sống Việt" là một trong những kênh truyền thông chính thức, quan trọng của Chương trình Thương hiệu Quốc gia, truyền tải được thông điệp của Đảng và Nhà nước về việc khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt. Với hình thức xây dựng sáng tạo và đột phá, Chương trình chắc chắn sẽ thu hút khán giả và tạo giá trị tuyên truyền tới cộng đồng. Với nội dung chặt chẽ và chuyên sâu, phong cách thể hiện hoàn toàn mới, "Sức sống Việt" chắc chắn sẽ truyền tải một cách mạnh mẽ và đầy đủ nhất thông điệp tiêu dùng hàng Việt và mang đến sự trải nghiệm thú vị cho khán giả truyền hình và công chúng nói chung.
Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đánh giá Chương trình "Sức sống Việt" là một chương trình rất thiết thực liên quan trực tiếp đến lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc xây dựng quảng bá thương hiệu và nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa và dịch vụ của mình trên thị trường trong nước. Thứ trưởng cho rằng với những thông tin đa dạng và nhiều chiều, Chương trình cũng giúp cho công chúng và người tiêu dùng nhận biết tốt hơn về hàng hóa, dịch vụ và chất lượng của hàng hóa, dịch vụ Việt Nam trên thị trường, qua đó khuyến khích động viên tinh thần yêu nước của người dân thông qua viêc sử dụng ngày càng nhiều hơn các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và cung cấp. Thứ trưởng kêu gọi các doanh nghiệp đã được lựa chọn tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp khác tích cực, chủ động tham gia Chương trình "Sức sống Việt" để cho Chương trình ngày càng có sức sống, có tính đa dạng phong phú và có tính lan tỏa trong cả nước.
Trung tâm Tin học