Bên cạnh đó, triển lãm cũng nhằm giới thiệu sự phát triển và hội nhập với những thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực tiêu biểu như: công nghiệp thương mại, đầu tư; ngoại giao và hợp tác quốc tế; quốc phòng an ninh; nông nghiệp và nông thôn; văn hóa, thể thao và du lịch; khoa học công nghệ và môi trường; xây dựng, giao thông vận tải; giáo dục đào tạo, an sinh xã hội, thông tin truyền thông, tài chính tiền tệ… trên diện tích 15.000m2 .
Đây được coi là lần triển lãm lớn nhất từ trước đến này với nhiều ấn tượng, với sự tham gia của khoảng 43 Bộ ngành, tỉnh, thành phố và khối doanh nghiệp. Dự kiến có khoảng 200 gian hàng tại triển lãm với nhiều chủng loại hàng hoá phong phú, dịch vụ có chất lượng cao và thương hiệu.
Bộ Công Thương tham gia triển lãm tại khu trưng bày trên diện tích 180 m2 giới thiệu lịch sử và thành tựu phát triển của ngành công thương cùng với những dự án lớn, định hướng chiến chiến lược thuộc 8 lĩnh vực: năng lượng (điện, than, dầu khí và năng lượng mới…); công nghiệp nặng và khoáng sản (cơ khí luyện kim, hóa chất, khoáng sản…); công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm; xuất nhập khẩu, xúc tiến thương mại; hội nhập kinh tế quốc tế và quản lý cạnh tranh; phát triển thị trường trong nước, quản lý thị trường, người tiêu dùng hàng Việt; phát triển khoa học công nghệ, sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm; phát triển công nghệ địa phương, phát triển các cụm điểm công nghiệp bằng những mô hình, hiện vật, hình ảnh, băng hình…
Trong suốt thời gian triển lãm có nhiều hoạt động khác nữa với nội dung chủ yếu là văn hoá nghệ thuật dân tộc truyền thống của các đoàn nghệ thuật Trung ương và các địa phương, như là món quà văn hoá nghệ thuật gửi tặng nhân dân và đồng bào, khách quốc tế về dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Các hoạt động hội nghị, hội thảo, xúc tiến đầu tư, giới thiệu chính sách mới, quảng bá thương hiệu, sản phẩm…
Nguồn: Báo Công Thương điện tử