Ngày 27 tháng 5 năm 2010, tại trụ sở của Bộ Công Thương, Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công Thương và Thông tấn xã Việt Nam đã diễn ra tốt đẹp.


Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị nhằm tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin kịp thời, đầy đủ và khách quan tới các tầng lớp nhân dân về mọi lĩnh vực quản lý nhà nước của Ngành Công Thương.


Đây là lần ký kết phối hợp công tác lần thứ ba của Bộ Công Thương trong thời gian gần đây (hai đơn vị đã ký phối hợp là Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Tiếng nói Việt Nam). Việc ký kết hợp tác khẳng định tầm quan trọng của công tác truyền thông cũng như những nỗ lực của Bộ Công Thương trong công tác này.

Bộ Công Thương và Thông tấn xã Việt Nam nhất trí tăng cường phối hợp trong việc thực hiện công tác thông tin tuyên truyền với những 7 nội dung chủ yếu sau:

1. Tuyên truyền, phổ biến các thông tin về đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, triển khai thực hiện các dự án đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là các dự án, công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng về kinh tế - xã hội và chính trị: dự án Thủy điện Sơn La, dự án Thuỷ điện Lai Châu, Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận, dự án khai thác và chế biến trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí, khai thác bô-xít Tây Nguyên, v.v...

2. Phản ánh kịp thời các thông tin về công tác điều hành bảo đảm cung - cầu, ổn định giá cả và phát triển thị trường trong nước, về phát triển hợp tác biên mậu, tình hình thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Chương trình “Xúc tiến thương mại thị trường trong nước”; thông tin về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, v.v...

3. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác điều hành, xử lý các khó khăn vướng mắc nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, kiềm chế nhập siêu; các chương trình xúc tiến thương mại, ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu; các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp - thương mại giữa Việt Nam với các đối tác ngoài nước.

4. Tăng cường phổ biến thông tin về các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế, các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia và ký kết; thông tin về việc xử lý các vụ kiện về cạnh tranh không lành mạnh và chống độc quyền, về việc công nhận Việt Nam là nước có nền kinh tế thị trường đầy đủ. Tập trung thực hiện các chương trình tuyên truyền theo chủ đề Năm ASEAN 2010 do Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch và các sự kiện trong khuôn khổ trụ cột kinh tế ASEAN do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện.

5. Thực hiện các chương trình tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, các chương trình ứng dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp và các chương trình ứng dụng khoa học - công nghệ trong hoạt động sản xuất.

6. Tuyên truyền về hoạt động phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, hoạt động khuyến công, phát triển khu - cụm công nghiệp, doanh nghiệp công nghiệp nhỏ và vừa ở các địa phương trong cả nước.

7. Tuyên truyền về các tấm gương điển hình và các hoạt động hướng tới Đại hội thi đua yêu nước Ngành Công Thương lần thứ I

Hai bên cũng thống nhất cơ chế phối hợp để thực hiện tốt các nội dung hợp tác tuyên truyền. Theo đó, Bộ Công Thương sẽ chủ động cung cấp cho Thông tấn xã Việt Nam những thông tin, ấn phẩm của ngành; các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam tham gia và đưa tin về các hoạt động của ngành Công Thương
 

Nguồn: moit.gov.vn