Từ nay đến năm 2010, tỉnh Kiên Giang có nhu cầu đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: nông nghiệp, thuỷ sản, công nghiệp và xây dựng, thương mại - dịch vụ và du lịch.

Để các nhà đầu tư trong nước, ngoài nước thuận lợi trong việc tìm hiểu cơ hội đầu tư, Kiên Giang đã tích cực triển khai các chính sách khuyến khích đầu tư phát triển và các nội dung chủ yếu bao gồm:

Về tiền thuê đất:

Đơn giá thuê đất 1 năm được tính bằng 0,5% giá đất theo mục đích sử dụng đất thuê do UBND tỉnh Kiên Giang ban hành và đơn giá được ổn định trong 5 năm. Ngoài ra, đối với các dự án thực hiện tại huyện Phú Quốc hoặc Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, khi trả tiền thuê đất chỉ trả bằng 50% so với khung giá quy định.

Được miễn nộp tiền thuê đất từ 3-15 năm tuỳ theo địa bàn đầu tư và ngành nghề đầu tư.

Thuế thu nhập doanh nghiệp :

Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp: Tuỳ theo ngành nghề và địa bàn đầu tư mà dự án được hưởng các mức ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp sau:

* Mức 10% áp dụng trong 15 năm

* Mức 15% áp dụng trong 12 năm

* Mức 20% áp dụng trong 10 năm.

* Sau thời gian ưu đãi nói trên, các dự án thực hiện thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 28%.

Riêng các dự án đầu tư vào huyện đảo Phú Quốc được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% trong suốt thời gian thực hiện dự án.

Thời gian miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp:

- Các dự án đầu tư thành lập mới được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp từ 2-4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp từ 2-9 năm tiếp theo, tuỳ thuộc vào ngành nghề và địa bàn đầu tư.

- Các dự án đầu tư mở rộng quy mô được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp từ 1-4 năm kể từ khi có thu nhập chiụ thuế và giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp từ 2-7 năm tiếp theo, tuỳ thuộc vào ngành nghề và địa bàn đầu tư.

* Ưu đãi về thuế nhập khẩu đối với hàng hoá tạo thành tài sản cố định, bao gồm: thiết bị, máy móc, phương tiện vận tải chuyện dụng nhập khẩu để tạo thành tài sản cố định của doanh nghiệp hoặc mở rộng quy mô đầu tư, đổi mới công nghệ; phương tiện vận chuyển chuyên dụng, đưa đón công nhân.

Về chính sách tín dụng:

Các dự án thuộc lĩnh vực khuyến khích đầu tư hoặc địa bàn khuyến khích đầu tư được nhà nước ưu tiên cho vay vốn để đầu tư hoặc hỗ trợ lãi suất sau đầu tư, hoặc bảo lãnh tín dụng đầu tư từ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước. Theo Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 05/10/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020" và về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của đảo Phú Quốc và cụm đảo Nam An Thới, tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế chính sách ưu đãi cao nhất của Việt Nam đang áp dụng để từng bước xây dựng Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ tầm cỡ khu vực và quốc tế. Một số chính sách Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng tại đảo Phú Quốc như sau:

- Các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài chấp thuận theo quy trình đăng ký cấp giấy phép đầu tư.

- Xác định Phú Quốc là khu du lịch trọng điểm quốc gia, các dự án đầu tư kinh doanh du lịch tại Phú Quốc là dự án đầu tư thuộc danh mục A.

- Tất cả các dự án đầu tư của các tổ chức và cá nhân trong nước và ngoài nước đều được hưởng mức thuế suất thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm, kể từ khi đi vào hoạt động  kinh doanh được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo.

- Được giảm 50% thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao.

- Nhà đầu tư nước ngoài được hưởng chính sách một giá đối với hàng hoá, dịch vụ và tiền thuê đất.

- Các chính sách về nhập-xuất cảnh tại Phú Quốc.

- Các chính sách về cư trú tại Phú Quốc.

(Nguồn: KTDB)