Tại Lễ công bố, tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2018 vừa qua, sản phẩm Bình phượng hoàng của Công ty cổ phần gốm Chu Đậu đã được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực, khu vực phía Bắc năm 2018. Nhiều năm qua, các sản phẩm của Công ty luôn được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực, cấp quốc gia.

Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của Công ty mà còn khẳng định được vị thế trên thị trường khi liên tục đưa ra những sản phẩm mới, thu hút người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo ông Nguyễn Văn Thức - Giám đốc Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu, thời gian qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty được duy trì ổn định; doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 đạt 30 tỷ đồng, trong đó tiêu thụ nội địa chiếm 70%, còn lại được xuất khẩu. Do gốm Chu Đậu chủ yếu được sản xuất thủ công, sản lượng khó tăng nên việc đáp ứng được nhu cầu thị trường tại thời điểm hiện tại là nỗ lực rất lớn của cán bộ và nhân viên Công ty.

Đáng lưu ý, bên cạnh những sản phẩm với dòng men màu tro trấu “đặc sản” đã nổi danh trên thị trường, Công ty còn đầu tư nghiên cứu ra những dòng men mới như men nâu, ngọc… Những mẫu men này được thử nghiệm trên các sản phẩm đẹp, mang bản sắc và đặc trưng của gốm Chu Đậu như bình hoa lam, bình âm dương, tỳ bà, bình giọt ngọc, phượng hoàng, thiên nga. Sau 2 năm đưa ra thị trường, các sản phẩm này đã thu hút được người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu sang một số thị trường. Trên cơ sở những kết quả tích cực đã đạt được, đội ngũ kỹ thuật và thiết kế của Công ty đang tiếp tục nghiên cứu thêm một số mẫu men và sản phẩm mới nhằm đa dạng hơn nữa sản phẩm gốm Chu Đậu.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thức, cùng với việc đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của mọi phân khúc thị trường, Công ty cũng chú trọng việc đăng ký nhãn hiệu, đầu tư cho bao bì, góp phần tăng giá trị cho sản phẩm. Theo đó, căn cứ trên sản phẩm, Công ty tập trung thiết kế bao bì phù hợp, truyền tải được thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất liệu sản phẩm, dễ nhận biết và tạo được lòng tin với người tiêu dùng.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu, khi tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài, vai trò của bao bì, thương hiệu, nhãn hiệu sẽ phát huy tối đa hiệu quả trong việc thu hút các nhà nhập khẩu. Mặt khác, việc bán hàng trên các kênh thương mại mang tính toàn cầu như Alibaba, Amazon với những sản phẩm có thương hiệu cũng dễ tạo lòng tin với người mua hàng. Do đó, để giảm thiểu tác hại, Công ty đã sớm đăng ký nhãn hiệu và đưa logo của Công ty lên bao bì, giúp người tiêu dùng nhận biết đúng sản phẩm, thương hiệu. Đồng thời, Công ty đã đầu tư cho thiết kế logo, đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm, vì vậy thuận lợi hơn trong việc tránh làm giả, làm nhái.

Hiện nay, Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu đang tiếp tục nghiên cứu nhiều dòng men mới, tiếp tục thí điểm trên những sản phẩm đặc trưng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động sản xuất, kinh doanh.

TBT