Vừa qua, Hà Tây đã công bố và trao giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án với tổng số vốn đăng ký 6.410 tỷ đồng.

Trong đó, có 4 dự án của nhà đầu tư trong nước với vốn đăng ký là 1.143,6 tỷ đồng và 3 dự án của ba nhà đầu tư nước ngoài có vốn đăng ký là 327,5 triệu USD.

Cụ thể, Dự án Khu nhà ở và Trung tâm thương mại tại Thành phố Hà Đông với tổng vốn đầu tư 196 triệu USD của Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây. Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển HS Việt Nam thực hiện Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Bắc Thường Tín (308,1ha) với số vốn 90 triệu USD. Dự án thứ ba là sản xuất đá ốp lát cao cấp nhân tạo tại Khu công nghiệp Bắc Phú Cát với tổng vổn đầu tư 41,5 triệu USD của Công ty liên doanh Style Stone.

Tiếp đến là Công ty Cổ phần Phát triển công nghiệp Phú Mỹ thực hiện dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Phú Nghĩa với tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng. Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Bình Phú - Phùng Xá với tổng vốn đầu tư hơn 395 tỷ đồng của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Văn Minh.

Và thứ sáu là dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Thường Tín (80,4ha) với tổng vốn đầu tư 218 tỉ đồng của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển DIA Hà Tây thực hiện. Cuối cùng là Công ty Bưu chính Liên tỉnh Quốc tế thực hiện dự án đầu tư xây dựng trung tâm Datapost khu vực 1 tại Khu công nghiệp Bắc Phú Cát với tổng vốn đầu tư thực hiện 131 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Hà Tây, bốn dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu, cụm công nghiệp khi hoàn thành sẽ tạo quỹ mặt bằng với diện tích 450 ha để thu hút các dự án đầu tư và giải quyết việc làm cho 41.000 lao động; còn 3 dự án sản xuất kinh doanh dự kiến thu hút khoảng 650 lao động trực tiếp và hàng trăm lao động gián tiếp.

Trong 10 tháng đầu năm nay, tỉnh Hà Tây đã thu hút được 92 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 10.491 tỷ đồng; 23 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 515,7 triệu USD( dự kiến cả năm 2007 Hà Tây thu hút 30 dự án với tổng vốn đăng ký 1 tỷ USD).

Theo thống kê, tính đến hết tháng 10/2007, Hà Tây đã thu hút được 617 dự án đầu tư (522 dự án đầu tư trong nước và 95 dự án đầu tư nước ngoài) với tổng vốn đầu tư đăng ký tương ưngứ 21.633 tỷ đồng và 1.935 triệu USD.

Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc (Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) nhận xét, Hà Tây là một trong những địa phương mới nổi về thu hút đầu tư nước ngoài của khu vực phía Bắc. Vào năm ngoái, Hà Tây lọt vào top những đại phương thu hút FDI đạt trên 1 tỷ USD khi đứng ở vị trí thứ 3.

(Nguồn: VnEconomy)