Tham dự buổi họp báo còn có ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, cùng lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các cơ quan thông tấn báo chí. Buổi họp báo có sự góp mặt của các Đại sứ chương trình: NSND Lê Khanh, Diễn viên - Doanh nhân Mai Thu Huyền.
Ban tổ chức cho biết, buổi họp báo nhằm thông tin chi tiết về Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2015 - Tự hào hàng Việt Nam theo Quyết định số 5903/QĐ-BCT ngày 12/6/2015 của Bộ Công Thương về việc chỉ định Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) thực hiện Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam.
Kế tiếp cuộc Họp báo lần 1 do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa chủ trì tại Hà Nội vào ngày 03/7/2015, đến nay, Ban tổ chức Chương trình đã nỗ lực hoàn tất công tác chuẩn bị để đảm bảo cho sự thành công của Chương trình. Cụ thể, Ban tổ chức đã mời gọi hàng trăm gian hàng tham dự Hội chợ trong khuôn khổ Chương trình tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; tìm kiếm các đại sứ của Chương trình, làm việc với các đối tác thực hiện để hoàn tất công tác chuẩn bị chu đáo các hợp phần hội chợ, hoạt náo-diễu hành, hội nghị kết nối cung cầu, đêm gala tổng kết truyền hình trực tiếp; thành lập Hội đồng tư vấn về Nhận diện hàng Việt Nam; đẩy mạnh công tác thông tin thành lập Hộ đồng tư vấn về Nhận diện hàng Việt Nam; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Chương trình cũng như về nhận thức trong cách thức nhận diện hàng Việt.
Theo đó, Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 27/9/2015 đến hết ngày 04/10/2015 với các hoạt động lớn đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh gồm: Hoạt động hoạt náo - diễu hành diễn ra từ ngày 25/9/2015 đến 1/10/2015 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Hội chợ Triển lãm từ ngày 27/9 đến ngày 02/10/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và Nhà Thi đấu Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với hàng trăm gian hàng của các Tập đoàn, Tổng công ty và nhiều doanh nghiệp (DN) lớn được chia thành 10 nhóm ngành hàng; tổ chức trên quy mô hơn 6.000m2; mở cửa miễn phí và nhiều ưu đãi, giải thưởng có giá trị cho khách tham quan mua sắm cùng nhiều hoạt động bổ trợ thú vị; Hội nghị kết nối cung cầu gồm 3 cuộc Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh (ngày 29/9, trong khuôn khổ Hội chợ tại Nhà thi đấu Phú Thọ), Đà Nẵng (ngày 30/9 tại Khách sạn Minh Toàn Galaxy-306 Đường 2/9) và Hà Nội (ngày 01/10, trong khuôn khổ Hội chợ tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ); Hội thảo về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam; Lễ tổng kết, Bế mạc chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam -VTV.
Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khẳng định, mục tiêu của Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt. Tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Từ đó, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường.
Trong khuôn khổ buổi họp báo, lãnh đạo Bộ Công Thương, đại diện đơn vị tổ chức đã giải đáp một số thắc mắc của các cơ quan thông tấn báo chí về nội dung cũng như mục đích của chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam.
Nguồn: moit.gov.vn