TIỂU THỦ CÔNG NGHIỆP - LÀNG NGHỀ
Mới đây ngày 26/4, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2019 đã chính thức được khai mạc tại TP Hạ Long với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Chào đón mùa du lịch 2019”.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Bộ Công Thương có đồng chí Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại.

Đây là lần thứ 8, Quảng Ninh tổ chức Hội chợ OCOP trên địa bàn TP Hạ Long. Hội chợ đã trở thành sản phẩm du lịch quen thuộc đối với nhân dân và du khách. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2019.

Hội chợ lần này được diễn ra trong 6 ngày (từ 26/4 đến 1/5) với hơn 250 gian hàng của trên 300 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên cả nước. Trong đó có 110 gian hàng của 14 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh; 123 gian hàng của 38 tỉnh, thành phố trong cả nước và 17 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại đến từ Thái lan, Hàn Quốc, Iran…

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh nhấn mạnh: Hội chợ OCOP không chỉ là cơ hội để các đơn vị sản xuất tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm có chất lượng tốt đến người tiêu dùng, mà còn là địa điểm để khẳng định thương hiệu OCOP Quảng Ninh trên thị trường. Đây là một trong những kênh mua sắm phong phú, uy tín, chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp nghỉ lễ cũng như là điểm đến tham quan thú vị của du khách khi đến với Quảng Ninh trong mùa du lịch 2019.

Trong ngày đâu tiên khai mạc Hội Chợ đã có rất đông người dân và du khách tới tham quan, mua sắm tại Hội chợ. Cũng trong khuôn khổ hội chợ, Lễ hội bia do Công ty Bia Hà Nội tổ chức với nhiều sản phẩm ẩm thực độc đáo và không gian cây cảnh, đồ gỗ mỹ nghệ cùng các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn được diễn ra tại tất cả các đêm trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

TTCN (ARIT)