Tối 23/12/2014, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4. Tham dự buổi Lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và lãnh đạo các Bộ, Ngành liên quan.


Ngày 25/11/2003, Chính phủ giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) phối hợp các Bộ, Ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Được tổ chức 2 năm một lần, đây là chương trình duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong.


Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia cho biết, Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, gồm hàng hóa và dịch vụ; Nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và quốc tế đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, cùng với việc thực hiện các cam kết mở cửa thị trường trong khuôn khổ của các Hiệp định Thương mại tự do với khu vực và khuôn khổ Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp và Thương hiệu Quốc gia ngày càng quan trọng. Hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với sản phẩm hàng hóa ngoại nhập. Mặt khác, khi thị trường thế giới đã mở rộng, nếu doanh nghiệp Việt Nam không xây dựng được thương hiệu thì cũng không thể tiến ra thị trường thế giới.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định, để giữ vững và phát huy được hết giá trị cốt lõi của Chương trình đã đề ra, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, góp phần vào thành công hơn nữa của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, khẳng định uy tín của các doanh nghiệp và Chương trình.

Lựa chọn từ hơn 1.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã công nhận 63 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2014. Trong đó, có 23 doanh nghiệp 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 11 doanh nghiệp có 3 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 14 doanh nghiệp có 2 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 15 doanh nghiệp đăng ký mới đáp ứng đủ các tiêu chí và được lựa chọn năm 2014.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chúc mừng và biểu dương 63 doanh nghiệp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đồng thời nhấn mạnh đây là điều đáng tự hào, bởi trong những năm qua, kinh tế Việt Nam cũng như thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng các thương hiệu vẫn duy trì, xây dựng và phát triển thị trường. Điều này chứng tỏ năng lực và bản lĩnh của doanh nghiệp Việt Nam.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: “Chúng ta đang tham gia thế giới phẳng, Thương hiệu Quốc gia chứng tỏ năng lực cạnh tranh cạnh tranh của mỗi nước. Nếu không có các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu thế giới thì không thể mở rộng thị trường khi xu hướng hội nhập rộng”.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu đơn vị tổ chức là Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương tiếp thu ý kiến từ doanh nghiệp để xây dựng Chương trình hiệu quả hơn. Đối với doanh nghiệp, Phó Thủ tướng mong muốn chủ động, sáng tạo và nỗ lực hơn nữa trong sự phát triển kinh doanh của mình.

Theo Phó Thủ tướng, mỗi thương hiệu cần kết tinh trong sản phẩm, bởi đó là đại diện của một dân tộc khi tham gia hội nhập nên các doanh nghiệp phải nâng niu, trân trọng. Chính phủ sẽ tạo điều kiện tốt nhất trong đó tiếp tục duy trì kinh tế vĩ mô, tạo môi trường thông thoáng hơn để doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh tốt nhất.

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương