Theo ông Đỗ Như Đính, Chủ tịch Vietcraft, Hội chợ được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu mong đợi ngày càng tăng của khách hàng về sản phẩm có chất lượng cao được bán với giá cạnh tranh nhất tại các quốc gia trực tiếp sản xuất. Sở dĩ hội chợ được tổ chức vào tháng 4 bởi đây là thời điểm tốt nhất để thu hút nhà nhập khẩu vào Việt Nam do thời điểm này ở châu Á cũng diễn ra rất nhiều hội chợ nổi tiếng khác.
Với gần 10.000 m2, hội chợ sẽ trưng bày tập trung vào 8 nhóm mặt hàng gồm thủ công mỹ nghệ trang trí; sản phẩm để bàn và hàng gia dụng; thủ công nội thất và trang trí nội thất; dệt thủ công và thêu ren; hàng quà tặng và sản phẩm dân tộc; sản phẩm ngoài vườn; phụ kiện cá nhân (túi xách, khăn quàng, trang sức...); các dịch vụ phục trợ (thiết bị, phụ kiện, thiết kế...).
Ông Đính cho biết thêm: Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm Quốc gia năm 2010 nên hội chợ là cơ hội tuyệt vời cho các nhà xuất khẩu gặp gỡ, thiết lập và củng cố mối qua hệ với người tiêu dùng quốc tế thông qua chương trình xúc tiến thương mại toàn cầu của Vietcraft. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên một hội chợ thương mại được tổ chức dựa trên khái niệm "mở", nơi mà hầu hết các gian hàng được thiết kế và bố trí đặc biệt ấn tượng. Vietcraft đang hợp tác với các nhà thiết kế đến từ Pháp, Hà lan và Philipin...nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm cho 100 nhà triển lãm được lựa chọn. Hơn nữa, đây cũng là một cách để nâng cao tính cạnh tranh cho các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đỗ gỗ và quà tặng của Việt Nam./.
Uyên Hương