Tối ngày 4/11, tại Quảng trường Hùng Vương – thành phố Việt Trì, Cục Công nghiệp địa phương- Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Phú Thọ tổ chức lễ khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn năm 2014. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nằm trong Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2014.



Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn năm 2014 được tổ chức trên quy mô lớn, thu hút sự tham gia của 15 Sở Công Thương các tỉnh phía Bắc với trên 330 gian hàng. Hội chợ là nơi tập trung của các cơ sở công nghiệp nông thôn và các doanh nghiệp thương mại trong tỉnh, và các tỉnh lân cận với sự trưng bày phong phú, nhiều chủng loại hàng hoá như: Máy móc thiết bị, cơ khí, điện tử, viễn thông, tin học, thiết bị nghe nhìn, phương tiện vận tải; nông sản, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, nước giải khát và các phương tiện chế biến, vận chuyển, bảo quản nông sản thực phẩm... Ngoài ra, hội chợ còn trưng bày vật tư, vật liệu xây dựng, sản phẩm hàng hóa khác phục vụ nông nghiệp nông thôn như: Phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ; sản phẩm phục vụ nuôi trồng phát triển nông, lâm, thủy, hải sản và hàng tiêu dùng.


Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp và doanh nhân trong và ngoài nước tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá tới các đối tác và người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, hội chợ còn là nơi gặp gỡ, giao lưu của các nhà doanh nghiệp, doanh nhân tìm kiếm cơ hội kinh doanh, nghiên cứu mở rộng thị trường, ký kết các hợp động kinh tế, liên doanh liên kết, trao đổi hàng hoá, thu hút đầu tư với mục đích nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế.

 

 

Cũng trong khuôn khổ của Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn năm 2014, sáng ngày 5/10/2014, Cục CNĐP phối hợp với Vụ thị trường Châu Á – Thái Bình Dương và Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội thảo “Giới thiệu thị trường tiềm năng một số nước khu vực Đông Bắc Á” nhằm giới thiệu, trao đổi những thông tin liên quan về thị trường và hoạt động xuất nhập khẩu, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, thu thập thông tin, có thêm cơ hội phát triển sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại. Qua đó, đặt ra các biện pháp cụ thể, khả thi và hiệu quả hơn trong việc hợp tác đầu tư; liên doanh, liên kết; mở rộng thị trường kinh doanh xuất nhập khẩu giữa các doanh nghiệp Việt Nam với thị trường các quốc gia trong khu vực Đông Bắc Á nói chung cũng như hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản nói riêng.



                                                   CỤC CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG (ARID)