Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) vừa công bố, giá trị xuất khẩu dịch vụ của Ấn Độ đạt 12,94 tỷ USD trong tháng 7 tăng 4,8% so với 12,35 tỷ USD của tháng trước.
Trong khi đó, giá trị nhập khẩu dịch vụ tăng lên mức 6,62 tỷ USD so với mức 6,22 tỷ USD của tháng 6.
Tính từ đầu năm tài chính, tổng giá trị xuất khẩu dịch vụ đạt 50,93 tỷ USD, trong khi đó giá trị nhập khẩu đứng ở mức 27,20 tỷ USD.
Dịch vụ thường đóng góp khoảng 55% tổng giá trị sản phẩm quốc nội của Ấn Độ.
Đối với xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ (EPCH) cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ trong tháng 8 đạt 523 triệu USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 8 năm 2012, giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đạt 497 triệu USD.
Theo ông Rakesh Kumar, Giám đốc Điều hành của EPCH, số lượng đơn hàng từ các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Mỹ La Tinh và châu Phi tăng đáng kể, nhu cầu từ thị trường Mỹ cũng tăng, tuy nhiên, các đơn hàng từ châu Âu vẫn giảm.
Mỹ và châu Âu chiếm 60% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ.
Trong 5 tháng đầu năm tài chính 2013/14, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ đạt 1,41 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm tài chính 2012/13, tổng giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đạt 3,3 tỷ USD.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Xri Lan-ca, Man-đi-vơ