
Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với 20 doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã xây dựng phòng trưng bày trên 300 sản phẩm đặc trưng của ngành Công nghiệp TP. Cần Thơ, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã tiếp cận tìm kiếm thị trường, quảng bá và giới thiệu sản phẩm... Để cán bộ quản lý có thêm kinh nghiệm hoạt động, Trung tâm đã tổ chức nghiên cứu, học tập kinh nghiệm hoạt động khuyến công ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam bộ và khu vực Tây Nguyên, đề xuất những giải pháp phù hợp phát triển công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP. Cần Thơ, thực hiện nhiều giải pháp phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển công nghiệp nông thôn đến các cơ quan, đơn vị, các cơ sở CNNT.
Trung tâm thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, phổ biến, thông tin về công nghiệp, tiến bộ kỹ thuật, thị trường, mô hình quản lý, thành tựu trong sản xuất... Triển khai đề án hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia hội chợ triển lãm, giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn để tìm đối tác, mở rộng sản xuất kinh doanh và liên kết phát triển sản xuất. Các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao tay nghề và truyền nghề tiểu thủ công nghiệp đã góp phần đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, giảm giá thành, tạo đầu ra và mở rộng thị trường làm tăng lợi nhuận và thu nhập của người lao động. Đồng thời, góp phần giải quyết việc làm cho nguồn lao động nông nhàn và sử dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng công nông nghiệp.
Theo kế hoạch, năm 2010, công tác khuyến công Cần Thơ sẽ tập trung huy động các nguồn lực nhằm hỗ trợ tổ chức, cá nhân phấn đấu đạt giá trị sản xuất CNNT là 2.900 tỉ đồng, thu hút 25.000 lao động CNNT, tạo bước đột phá về xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập lao động nông thôn. Bám sát chương trình Khuyến công quốc gia đến năm 2012, Cần Thơ sẽ động viên và huy động các nguồn lực khuyến khích, hỗ trợ tổ chức, cá nhân khởi sự doanh nghiệp, cơ sở CNNT đầu tư, đổi mới thiết bị công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực quản lý, năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu trực tiếp hàng hóa CNNT.
Hoạt động khuyến công sẽ tập trung hỗ trợ các đề án khuyến công tạo bước đột phá cho phát triển ngành phù hợp với cơ cấu và định hướng của Thành phố; khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển CNNT, khôi phục, phát triển nghề truyền thống, làng nghề... có lợi thế về tiềm năng, thế mạnh; các nghề sử dụng nguồn nguyên liệu, nguồn lao động tại chỗ góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho lao động nông thôn, đảm bảo hài hòa với ngành kinh tế khác.
Theo Báo Công Thương Điện tử