Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) được giao là đơn vị đầu mối phối hợp với các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Chương trình Lễ phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân - Nghệ nhân ưu tú” lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ và Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016. Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 26/8 đến ngày 29/8/2016, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.


Mục đích của chương trình là vinh danh các nghệ nhân, thợ giỏi, những người có công xây dựng, gìn giữ, bảo tồn và phát triển các nghề, làng nghề truyền thống; Đồng thời, khẳng định những thành tựu, kết quả của hoạt động khuyến công trong việc đồng hành, hỗ trợ khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống.


Nội dung, chương trình gồm 3 phần:
1. Lễ phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân - Nghệ nhân ưu tú” sẽ diễn ra vào tối 26/8 dự kiến sẽ có 16 nghệ nhân nhân dân; 87 nghệ nhân ưu tú đến từ 22 tỉnh, thành trong cả nước được vinh danh.


2. Triển lãm - hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ (từ 26-29/8) với 200 gian trưng bày, triển lãm với 100% sản phẩm trưng bày là hàng thủ công mỹ nghệ và hàng hóa Việt Nam, không có hàng hóa xuất xứ nước ngoài. Cùng thời gian này một số cuộc Hội thảo, tọa đàm về thiết kế sản phẩm, xây dựng thương hiệu và thông tin thị trường xuất khẩu sẽ được tổ chức thực hiện.


3.  Lễ phong tặng Bảng vàng gia tộc nghề truyền thống Việt Nam và hoạt động thao diễn tay nghề của nghệ nhân thuộc các làng nghề truyền thống Việt Nam. Hoạt động này cũng là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong Chương trình, hoạt động này dự kiến thực hiện vào ngày 29/8.
                                                                                          

TTTT ( Cục CNĐP)