Ngày 22/9/2010, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) Tp. HCM tổ chức cuộc khảo sát, nghiên cứu, thiết lập cơ sở dữ liệu cho hàng Việt trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.


Mục đích của cuộc khảo sát nhằm nối kết những nhà sản xuất trong nước với mạng lưới phân phối hiện tại, hỗ trợ thông tin nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược và kế hoạch bán hàng, nắm lại hệ thống phân phối và dòng chảy sản phẩm, làm cơ sở điều chỉnh phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của tỉnh Trà Vinh theo hướng tích cực và bền vững.


Nội dung khảo sát bao gồm điều tra những điểm bán lẻ, người tiêu dùng và những đại lý bán hàng cấp huyện. Trong đó, tập trung vào những điểm chính như: Qui mô gian hàng, phân loại cửa hàng (tạp hóa, may mặc, giày dép, hàng gia dụng), tỷ lệ trưng bày hàng Việt, sản phẩm bán ra được lấy từ đâu,…


Cuộc khảo sát này là cơ sở để phục vụ cho đề án Xây dựng bản đồ phân phối hàng Việt tại tỉnh Trà Vinh. Đồng thời, đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thị trường nội địa của Bộ Công thương và hưởng ứng tinh thần cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng Hàng Việt” của Bộ Chính trị mà Trà Vinh là tỉnh đầu tiên thực hiện.


Nguồn: TTKC Tỉnh Trà Vinh