Sáng ngày 4/11/2016, tại Hà Nội, Cục Công nghiệp địa phương phối hợp cùng Dự án phát triển lập pháp quốc gia (NLD) tổ chức Hội nghị tập huấn “Kỹ năng phân tích, đề xuất và xây dựng chính sách cho cán bộ hoạch định chính sách ngành Công Thương, tập trung trong phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại địa phương”.


Hội nghị nhằm cung cấp, phổ biến tới các cán bộ hoạch định chính sách của ngành Công Thương các quy định mới trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) và các kỹ năng nghiệp vụ, chuyên môn.


Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Cương, Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp đã giới thiệu những điểm mới của Luật ban hành VBQPPL và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành VBQPPL, đồng thời giới thiệu về kỹ năng phân tích, đề xuất và xây dựng chính sách công nói chung, chính sách công thương nói riêng. Bà Nguyễn Đức Hạnh, Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương giới thiệu về Quy trình xây dựng, soạn thảo và ban hành VBQPPL của Bộ Công Thương.


Xây dựng được chính sách có chất lượng sẽ góp phần giải quyết được những yêu cầu của thực tiễn, thúc đẩy quá trình phát triển của xã hội vì lợi ích công. Vì vậy, việc phổ biến, trang bị cho các cán bộ, công chức làm công tác xây dựng VBQPPL trong ngành Công Thương các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn một cách hiệu quả và chất lượng là yêu cầu cần thiết.
                                                                                                       

TTTT.